TP.HCM: Truy tố nhóm người tra tấn cô gái 18 tuổi đến chết thai để đòi nợ


Thứ 4, 01/04/2020 | 14:11


Cơ quan chức năng huyện Bình Chánh đã hoàn tất việc truy tố nhóm người bắt giữ, tra tấn cô gái 18 tuổi đến chết thai.

Cơ quan chức năng huyện Bình Chánh đã hoàn tất việc truy tố nhóm người bắt giữ, tra tấn cô gái 18 tuổi đến chết thai. 

Chị Ý bị nhóm của Dũng tra tấn đến chết thai. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ngày 1/4, VKSND huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã hoàn tất việc truy tố và chuyển hồ sơ liên quan vụ án cô gái 18 tuổi bị tra tấn dã man đến chết thai sang tòa cùng cấp.

Cả ba bị can của vụ án bị truy tố gồm: Nguyễn Minh Dũng và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (ở ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh), Trần Nhật Khang (thợ hồ, không nơi cư trú nhất định, không nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Các bị can bị truy tố về tội Bắt, giữ người trái pháp luật và Cố ý gây thương tích với các tình tiết định khung tăng nặng như phạm tội đối với phụ nữ mà biết là có thai, tra tấn, đối xử tàn bạo, vô nhân đạo; dùng hung khí nguy hiểm, vật liệu nổ đối với phụ nữ mà biết là có thai, có tính chất côn đồ...

Ngoài ra, hai anh em bị can chủ mưu còn bị truy tố thêm tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Nạn nhân là chị Hồ Như Ý (18 tuổi).

Như đã thông tin trước đó, ngày 19/3/2019, chị Ý đến chơi nhà anh em Nguyễn Minh Dũng và Nguyễn Thị Ngọc Huyền.

Chiều tối cùng ngày, Dũng kêu Huyền và Khang giữ Ý lại để kêu anh của cô gái này đến trả nợ. Do anh của Ý không đến, nên nhóm này không cho cô gái 18 tuổi ra về.

Lúc này, chị Ý đang mang thai ở tháng thứ sáu.

Trong suốt 22 ngày, cô gái trẻ bị nhóm Dũng tra tấn, hành hung khiến nạn nhân thương tích 69%.

Đến ngày 10/4/2019, nạn nhân lẻn trốn được ra ngoài, cầu cứu nhưng bị bắt lại và tiếp tục bị hành hung.

Nạn nhân sau đó sinh con trong nhà vệ sinh nhưng thai nhi chết trong bụng mẹ và được mẹ Dũng cùng Khang đem vứt ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Ngày 10/4, chị Ý được nhóm thả về nhà. Sau đó, gia đình chị đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ ma túy đá, cỏ Mỹ, dụng cụ sử dụng ma túy, bình gas mini, 45 viên pháo, 3 con dao, 2 súng tự chế, đạn, khúc gỗ, lưỡi dao, đoạn dây xích có gắn ổ khoá, đoạn cây tầm vong, cuộn băng keo, đoạn dây dù 173cm, dây nịt, còng số 8, 10 xe máy cùng nhiều tang vật khác.

Sau khoảng 1 tháng bỏ trốn, tất cả các đối tượng này lần lượt bị bắt và thừa nhận hành vi phạm tội. Lời khai của các đối tượng cho biết việc giam giữ, đánh đập chị Ý là để ép anh trai nạn nhân trả món nợ 1,5 triệu đồng.

Trong vụ án này, Nguyễn Thị Ngọc Huyền đang là bị can của vụ án mua bán trái phép chất ma túy nhưng được tại ngoại vì đang mang thai, vừa sinh con đầu năm 2019.

Tháng 6/2019, TAND TP.HCM phạt Huyền 15 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-truy-to-nhom-nguoi-tra-tan-co-gai-18-tuoi-den-chet-thai-de-doi-no-a317819.html