+Aa-
    Zalo

    Trả lại 180 triệu đồng tiền 'gợi ý chạy án'

    ĐS&PL Ngày 19/8, Cục Điều tra (Viện Kiểm sát nhân dân tối cao) đã trao trả số tiền 180.900.000 đồng cho ông Đỗ Minh Tý, bố đẻ bị cáo Đỗ Đức Tuân.
    Ngày 19/8, Cục Điều tra (Viện Kiểm sát nhân dân tối cao) phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam, Công an tỉnh Hà Nam, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Liêm đã trao trả số tiền 180.900.000 đồng cho ông Đỗ Minh Tý, bố đẻ bị cáo Đỗ Đức Tuân.
    Theo Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Liêm, đây là số tiền gia đình bị cáo Đỗ Đức Tuân hối lộ ông Nguyễn Duy Hiệp, nguyên quyền Chánh án tòa án nhân dân huyện Thanh Liêm để chạy án.
    Trả lại 180 triệu đồng tiền 'gợi ý chạy án'
    Ảnh minh họa.
    Như tin tức đã đưa, Nguyễn Duy Hiệp là người trực tiếp thụ lý xét xử vụ án về những sai phạm liên quan đến việc thi công xây dựng đường B2B thuộc địa bàn xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm mà Đỗ Đức Tuân có liên quan.
    Trong quá trình xem xét vụ án, Nguyễn Duy Hiệp đã gợi ý ông Đỗ Minh Tý đưa số tiền 235 triệu đồng và hứa sẽ xét xử cho bị cáo Tuân hưởng án treo.
    Tuy nhiên, tại phiên tòa xét xử ngày 12/6/2014, Đỗ Đức Tuân đã bị tòa tuyên phạt 12 tháng tù giam.
    Bức xúc vì không được nhận mức án như đã thỏa thuận trước, gia đình ông Tý đã đến gặp Hiệp đòi lại tiền nhưng Hiệp chỉ trả lại 50 triệu đồng, số tiền còn lại Hiệp nói là đã chi phí để lo cho Tuân.
    Sau khi nhận được đơn tố cáo của gia đình ông Tuân, ngày 30/6, Cục Điều tra (Viện Kiểm sát nhân dân tối cao) đã thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của Nguyễn Duy Hiệp.
    Trong quá trình điều tra vụ án nhận hối lộ, xét thấy ông Tý đã tích cực phối hợp với cơ quan điều tra, lại là gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, các cơ quan chức năng đã xem xét cho gia đình ông Đỗ Minh Tý được nhận lại số tiền 180.900.000 đồng mà ông Tý đã giao cho Nguyễn Duy Hiệp.
    Số tiền 4.100.000 đồng còn lại, cơ quan điều tra tiếp tục tạm giữ để xem xét, xử lý theo trình tự pháp luật.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-lai-180-trieu-dong-tien-goi-y-chay-an-a47137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan