Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi ở Bà Rịa - Vũng Tàu, bắt 6 nghi can liên quan


Thứ 5, 05/12/2019 | 23:56


Công an xác định, từ tháng 6 đến cuối tháng 11/2019, tổng số tiền mà nhóm đối tượng thu lợi bất chính của 45 người vay là gần 120 triệu đồng.

Công an xác định, từ tháng 6 đến cuối tháng 11/2019, tổng số tiền mà nhóm đối tượng thu lợi bất chính của 45 người vay là gần 120 triệu đồng.

Người Đưa Tin và Thanh niên đồng loạt dẫn thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 6 nghi can liên quan trong đường dây cho vay nặng lãi tại địa phương.

Đường dây này do đối tượng Lê Đăng Nghĩa (28 tuổi, quê Thanh Hóa) cầm đầu. Ngoài Nghĩa, công an đã bắt giữ 5 đối tượng khác gồm: Trịnh Văn Quý (25 tuổi, quê Thanh Hóa), Đoàn Đức Anh (26 tuổi, quê Thanh Hóa), Hoàng Quốc Vượng (28 tuổi, quê Bắc Giang), Ngô Việt Tiến (28 tuổi, quê Hà Nội) và Nguyễn Văn Ba (24 tuổi, quê Thanh Hóa).

Nhóm này bị bắt để điều tra làm rõ về hành vi Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

An ninh - Hình sự - Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi ở Bà Rịa - Vũng Tàu, bắt 6 nghi can liên quan

Nghĩa (bìa trái, hàng đầu) cùng nhóm đàn em bị bắt. Ảnh: Thanh niên

Người Lao Động dẫn thông tin điều tra ban đầu cho hay, hàng ngày, đàn em của Nghĩa có nhiệm vụ đi thu tiền lãi của con nợ trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao về cho mình. Những con nợ vay tiền sẽ trả lãi suất là 1%/ngày cho Nghĩa.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác định, từ tháng 6 đến cuối tháng 11/2019, tổng số tiền mà nhóm Nghĩa thu lợi bất chính của 45 người vay tiền gần 120 triệu đồng.

Được biết, mới đây, Công an tỉnh Tuyên Quang  cũng đã bắt giữ đối tượng tầm đầu đường dây cho vay nặng lãi có sự tham gia của hàng trăm người.

Theo thông tin ban đầu trẻn Tiền phong, đối tượng bị bắt giữ là Lê Đức Vinh (trú xã Lưỡng Vượng, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang).

Đối tượng Vinh cho biết, từ năm 2018 tới xã Kiến Thiết huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang cùng một số người khác hoạt động cho vay lãi 7.000 đồng/1 triệu/ngày.

Trong thời gian hoạt động cho vay lãi, Vinh đã phân công địa bàn cho từng nhóm khác nhau rồi trả lương tháng. Ngoài ra đối tượng Vinh còn thuê kế toán, người nấu cơm và trụ sở làm việc ở địa bàn xã Kiến Thiết (huyện Yên Sơn) để hoạt động.

Sau một thời gian, từ địa bàn ban đầu, Vinh mở rộng sang các huyện lân cận như Chiêm Hóa cho các đối tượng vay lãi như các đối tượng chơi cờ bạc, cá độ, công nhân, học sinh, sinh viên.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, hiện tại đơn vị đang tiếp tục mở rộng vụ án để điều tra do các đối tượng hoạt động trong thời gian dài và số lượng người tham gia vay đông.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-duong-day-cho-vay-nang-lai-o-ba-ria---vung-tau-bat-6-nghi-can-lien-quan-a303515.html