Triệt xóa băng cướp nhí khống chế người đi đường, cướp tài sản


Thứ 4, 01/03/2017 | 12:00


Cùng sự kiện

Đang lưu thông trên đường, anh Hoàng Anh bị 4 thanh niên chặn xe, xông vào khống chế rồi cướp điện thoại. Sau khi gây án, các đối tượng nhanh chân tẩu thoát.

Đang lưu thông trên đường, anh Hoàng Anh bị 4 thanh niên chặn xe, xông vào khống chế rồi cướp điện thoại. Sau khi gây án, các đối tượng nhanh chân tẩu thoát.

Theo thông tin trên báo Dân Việt, ngày 1/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết, đang tạm giữ các đối tượng Phạm Đạt Thành (16 tuổi); Nguyễn Văn Tú (16 tuổi); Nguyễn Văn Khoa (18 tuổi) và Phạm Văn Dương(18 tuổi, cùng ngụ tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Trước đó, theo trình báo của anh Hoàng Anh (22 tuổi, ngụ xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho), tối 28/2, khi đang chạy xe máy lưu thông trên đường Vườn Chuối (thuộc xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho) thì bất ngờ bị 4 thanh niên từ trong phóng ra đường chặn xe lại.

4 thanh niên lạ mặt này xông vào đánh và khống chế anh Hoàng Anh rồi cướp 1 điện thoại Iphone 7Plus trị giá khoảng 22 triệu đồng. Sau khi gây án, các đối tượng nhanh chân tẩu thoát.

Các đối tượng bị bắt giữ - Ảnh: An ninh thủ đô

Qua xác minh điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Mỹ Tho xác định Thành, Tú, Khoa và Dương nên bắt giữ.

Báo Công an nhân dân thông tin thêm, tại cơ quan công an, Thành khai nhận, do cả nhóm không có tiền tiêu xài nên rủ nhau đi trộm, cướp. Chỉ trong thời gian ngắn, cả nhóm đã gây ra 9 vụ trộm, cướp tài sản. Đêm 28/2, Thành bàn bạc với cả nhóm ngồi phục trên con đường vắng của xã Đạo Thạnh, gây ra vụ thứ 9 thì bị bắt giữ.

Theo điều tra của Công an, trong 4 đối tượng trên, Thành là đối tượng nghiện ma túy - Báo An ninh thủ đô thông tin thêm.

Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến  mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo 

Tổng hợp 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-xoa-bang-cuop-nhi-khong-che-nguoi-di-duong-cuop-tai-san-a182587.html