Triệu tập nhóm giang hồ bắt cóc cô gái để đòi 300 triệu đồng tiền chuộc


Thứ 6, 19/05/2017 | 08:05


Cùng sự kiện

N. nợ chủ tiệm cầm đồ 300 triệu đồng nhưng chưa có tiền trả nên chủ nợ đã thuê nhóm thanh niên đến nhà khống chế và "bắt cóc" làm con tin, đòi tiền chuộc.

Nợ chủ tiệm cầm đồ 300 triệu đồng nhưng chưa có tiền trả nên N. bị chủ nợ thuê nhóm thanh niên đến nhà khống chế và bắt cóc làm con tin, đòi tiền chuộc.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh ngày 19/5 cho biết, đơn vị đang triệu tập nhóm thanh niên để làm rõ hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Nạn nhân là chị Nguyễn Như Khanh N. (SN 1989) là con của bà Nguyễn Thị Như T. (SN 1961, ngụ quận 9).

Theo báo Vietnamnet, chiều ngày 12/5 bà T. đến Công an quận Tân Phú trình báo vụ việc, con gái bà là N. bị 1 nhóm người lạ bắt cóc. Chúng liên hệ với bà nhằm đòi khoản tiền chuộc thân cho con gái là 300 triệu đồng.

Theo bà T., sáng cùng ngày chị N. có việc đi khỏi nhà nhưng sau đó không về. Đến chiều thì bà T. bỗng nhận được điện thoại của con gái thông báo đang bị 1 nhóm giang hồ bắt cóc, yêu cầu bà lo tiền để giải cứu.

Nhóm đối tượng tham gia bắt cóc, giam giữ nạn nhân N. để đòi tiền chuộc từ gia đình. (Ảnh: báo VietnamNet)

Ngay sau đó, có 1 người đàn ông nói chuyện với bà thông qua điện thoại cho biết, con gái bà đang nợ chúng số tiền 300 triệu đồng. Người đàn ông này đặt thẳng vấn đề, nếu bà T. muốn con gái an toàn thì phải lo đủ số tiền trên, nếu không thì sẽ không còn thấy mặt con.

Lo sợ cho tính mạng của con, bà T đi vay mượn để đáp ứng yêu cầu. Mặt khác, bà âm thầm đến công an trình báo. Qua bạn bè của con gái, bà T. xác định N. đang bị giam giữ tại 1 căn nhà ở quận Tân Phú. Do đó bà T. tìm đến công an quận này để trình báo vụ việc.

Tiếp nhận trình báo, Công an quận Tân Phú nhanh chóng vào cuộc. Qua xác minh và bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã khoanh vùng, xác định nạn nhân N. đang bị giam giữ tại 1 căn nhà trên đường Hồ Đắc Di, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Ngay sau đó, trinh sát Công an quận Tân Phú đã ập vào căn nhà, giải cứu an toàn cho nạn nhân N.

Báo Trí thức trẻ cho biết thêm, tại đây, lực lượng chức năng đã khống chế được 2 đối tượng là Hoàng Văn Nhân (SN 1993) và Hoàng Hồng Quân (SN 1990, cùng ngụ quận Bình Thạnh).

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận, được phân công giữ chị N. để đòi tiền. 2 đối tượng khai, chị N. đang nợ 1 chủ tiệm cầm đồ số tiền là 300 triệu đồng từ lâu nhưng không chịu trả. Để buộc người nhà trả giùm, chủ tiệm đã nhờ các đối tượng bắt ép chị N về căn nhà trên. Sau đó, chúng gọi điện thoại cho gia đình để đe dọa đòi tiền.

Từ đây, Công an đã triệu tập thêm 7 nghi can gồm: Trần Văn Th (SN 1991), Nguyễn Văn M (SN 1989), Nguyễn Văn T (SN 1992), Trần Văn Th (SN 1994), Tống Văn T (SN 2000), Nguyễn Văn H (SN 1995), Nguyễn Văn H (SN 1995) và Trần Văn Q (SN 1992). Tất cả nhóm đối tượng trên đều là dân xăm trổ, giang hồ và không có nghề nghiệp ổn định.

Cũng theo lời khai của chị N., cô thừa nhận đang mắc nợ chủ tiệm cầm đồ số tiền không nhiều. Sau 1 thời gian không trả, số tiền trên đã bị các đối tượng tính gộp lãi mẹ lẫn lãi con lên tới hơn 300 triệu đồng.

Hiện công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của các đối tượng có liên quan.

Điều 123. Tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm:

a) Có tổ chức;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

c) Đối với người thi hành công vụ;

d) Phạm tội nhiều lần;

đ) Đối với nhiều người.

3. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-nhom-giang-ho-bat-coc-co-gai-de-doi-300-trieu-dong-tien-chuoc-a190740.html