Trộm 2,3 tỷ đồng của bạn để "cúng" vào game online, 8X nhận kết đắng


Thứ 3, 09/03/2021 | 11:15


Cùng sự kiện

TAND TP.HCM vừa tuyên phạt người đàn ông có hành vi trộm hơn 2,3 tỷ đồng của bạn để tiêu xài cá nhân và chơi game online 10 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

TAND TP.HCM vừa tuyên phạt người đàn ông có hành vi trộm hơn 2,3 tỷ đồng của bạn để tiêu xài cá nhân và chơi game online 10 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Bị cáo Nguyễn Hoàn tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Dân Trí

Ngày 9/3, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hoàn, SN 1988, ngụ quận 6, TP.HCM về tội Trộm cắp tài sản.

Cáo trạng vụ án cho hay, Hoàn và anh Hồ Anh H. là bạn cùng ở chung căn hộ chung cư tại phường 14, quận 6.

Tối 22/4/2020, anh H. vay được 1,5 tỷ đồng của bạn để kinh doanh. Anh H. gom với số tiền riêng có sẵn được hơn 2,3 tỷ đồng để vào trong ba lô, khóa cửa phòng riêng rồi đi ra ngoài. Hoàn về, vào phòng anh H. tìm ba lô cho anh này mượn trước đó để lấy lại.

Khi thấy ba lô, Hoàn mang về phòng thì phát hiện nhiều tiền trong đó nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Hoàn gom quần áo và ba lô tiền, thuê xe ôm chở đến một khách sạn ở quận 4 thuê phòng.

Về nhà thấy mất tiền, xem camera của bảo vệ chung cư, anh H. phát hiện Hoàn là người chiếm đoạt. Sau một thời gian, Hoàn đưa em trai số tiền hơn 1 tỷ đồng để đem trả cho anh H.

Đến ngày 4/6/2020, Hoàn đến công an đầu thú, trong người còn 10 triệu đồng.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Hoàn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đồng thời, Hoàn cũng thừa nhận ở khách sạn sang và tiêu xài trong 44 ngày hết 840 triệu đồng.

Cụ thể mua laptop hết 60 triệu đồng, điện thoại, trả nợ và tiêu xài cá nhân. Đáng chú ý, Hoàn khai có đêm cày game online hết 200 triệu đồng.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới quyền sở hữu tài sản của người khác.

Bên cạnh đó, tòa cũng ghi nhận cho bị cáo một số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, đã khắc phục hậu quả.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàn 10 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trom-23-ty-dong-cua-ban-de-cung-vao-game-online-8x-nhan-ket-dang-a358616.html