Trước ngày chấp hành án tù, người đàn ông uống thuốc tự tử trong nhà vệ sinh


Thứ 5, 13/08/2020 | 03:44


Cùng sự kiện

Nguyễn Hoàng Trung Kiên được phát hiện đã uống thuốc tự vẫn tại nhà riêng huyện Thới Lai, TP Cần Thơ khi chuẩn bị chấp hành án phạt 9 tháng tù giam.

Nguyễn Hoàng Trung Kiên được phát hiện đã uống thuốc tự vẫn tại nhà riêng huyện Thới Lai, TP Cần Thơ khi chuẩn bị chấp hành án phạt 9 tháng tù giam.

Nguyễn Hoàng Trung Kiên tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: Báo Giao thông

Theo Tri thức trực tuyến, tối 12/8, Nguyễn Hoàng Trung Kiên (30 tuổi) được phát hiện đã uống thuốc tự vẫn tại nhà riêng ở thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ. Gia đình đã gọi xe đưa người này đến cấp cứu tại bệnh viện huyện Thới Lai, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

Báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ người nhà bệnh nhân cho biết, ngày 13/8, thì Kiên chấp hành án phạt tù. Chiều 12/8, gia đình có làm bữa cơm để động viên Kiên đi chấp hành án. Lúc này, Kiên ôm cha ruột và hôn lên trán 2 đứa con nhỏ khóc. Sau đó Kiên vào nhà vệ sinh, nhưng không trở ra. Vợ Kiên nghi có điều chẳng lành, kêu cửa nhưng Kiên không mở nên đã hô lớn để mọi người đến.

Khi mọi người phá cửa vào thì thấy Kiên nằm bất động, miệng sùi bọt mép. Kiên được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thới Lai, nhưng tình hình trở nặng, nên chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ. Đến sáng 13/8, Kiên đã tỉnh.

Theo Tuổi Trẻ Online, ông Kiên được biết là người bị TAND hai cấp ở TP Cần Thơ tuyên phạt 9 tháng tù giam về hành vi "cố ý làm hư hỏng tài sản", dự kiến phải chấp hành án vào ngày hôm nay (13/8).

Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do ông Kiên có thời gian khiếu nại chuyện Công ty Hưng Thịnh Phát xây dựng một nhà kho trên phần đất của gia đình nhưng chưa nhận tiền bồi thường. Ông Kiên đã dùng máy ủi sập công trình nhà tạm.

Trước đó, dự án Khu đô thị mới Thới Lai do Công ty Cổ phần đầu tư CADIF làm chủ đầu tư, được UBND TP Cần Thơ phê duyệt thu hồi đất tại ấp Thới Thuận A, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai.

Tuy nhiên, vào tháng 12.2017, UBND huyện Thới Lai lại ban hành các quyết định thu hồi đất, duyệt phương án chi tiết bồi thường thực hiện tại ấp Thới Thuận B. Trong đó, hộ gia đình ông Kiên bị thu hồi hơn 3.000m2 đất.

Gia đình ông Kiên không đồng tình với giá bồi hoàn, tiến hành khiếu kiện thì đến đầu năm 2019, UBND huyện Thới Lai tiến hành cưỡng chế, giao đất cho Công ty CADIF triển khai dự án.

Công ty này sau đó ký hợp đồng với Công ty Hưng Thịnh Phát thực hiện dựng nhà kho để thi công hạng mục san lấp mặt bằng thì bị kháng cự.

Báo Giao thông dẫn bản án sơ thẩm thể hiện, năm 2011, ông Nguyễn Hoàng Việt (cha của ông Kiên) được UBND huyện Thới Lai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai, diện tích hơn 3.000 m2, mục đích sử dụng chuyên trồng lúa nước.

Cuối năm 2017, UBND huyện Thới Lai ban hành quyết định về việc thu hồi đất của ông Việt nêu trên để xây dựng khu đô thị mới huyện Thới Lai… Ông Việt không đồng ý với giá hỗ trợ của UBND huyện nên đầu năm 2018 ông có đơn khiếu nại. Sau đó, cả UBND huyện và UBND TP Cần Thơ đều bác khiếu nại của ông Việt…

Ngày 12/9/2019, UBND TP Cần Thơ ban hành quyết định về việc giao đất đợt 2 cho Công ty CP đầu tư Cadif để đầu tư xây dựng khu đô thị mới huyện Thới Lai, trong đó có thửa đất nêu trên của ông Việt. Đến ngày 21/2/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành giao đất trên thực địa cho Công ty Cadif.

Trong quá trình thi công, Công ty Cadif có hợp đồng với Công ty CP Hưng Thịnh Phát. Sau đó, công ty này đã xây dựng nhà kho chứa vật tư có diện tích 6x10m, mái và vách bằng tôn sóng vuông, khung cột thép tiền chế, phần chống đỡ bằng cột sắt tròn trên diện tích đất của ông Việt mà UBND TP Cần Thơ đã giao cho Công ty Cadif.

Ngày 16/3/2020, nghe thông tin có khả năng UBND TP hủy bỏ quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với ông Việt, ông Kiên đến gặp cán bộ kỹ thuật quản lý công trình xây dựng khu đô thị mới huyện Thới Lai yêu cầu tháo dỡ nhà kho. Người này sau đó cho công nhân di dời vật tư trong nhà kho đi nơi khác rồi đóng cửa kho lại.

Khoảng 16h ngày 27/3/2020, Kiên lái máy xúc kéo sập nhà kho nêu trên. Vụ việc được người cán bộ kỹ thuật ghi hình lại và trình báo công an.

Theo kết luận giám định, nhà kho sập hoàn toàn trị giá thiệt hại hơn 29 triệu đồng. Sau phiên tòa sơ thẩm, Kiên có đơn kháng cáo xin hưởng án treo.

Ngày 27/7, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin của Kiên, tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo này 9 tháng tù về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.

Sau đó, Kiên có đơn xin tạm hoãn thi hành án với lý do bản thân là lao động chính trong gia đình, vợ không có nghề nghiệp ổn định, con còn nhỏ và cha mẹ bị bệnh.

Ngày 10/8, TAND huyện Thới Lai có công văn trả lời đơn xin hoãn thi hành hình phạt tù của ông Kiên.

Theo đó, TAND huyện Thới Lai nhận thấy, các tài liệu mà người bị kết án cung cấp và lý do nêu trong đơn không thuộc trường hợp được xem xét tạm hoãn. Do đó, TAND huyện Thới Lai thông báo hạn chót là ngày 13/8, Kiên phải có mặt tại Công an huyện để chấp hành án.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-ngay-chap-hanh-an-tu-nguoi-dan-ong-uong-thuoc-tu-tu-trong-nha-ve-sinh-a334730.html