Truy bắt tên trộm xe máy, thiếu úy công an bị đâm trọng thương


Thứ 3, 16/12/2014 | 03:25


(ĐSPL) – Trong quá trình truy đuổi đối tượng trộm xe máy, một thiếu úy công an đã bị tên trộm đâm trọng thương phải vào viện cấp cứu.

(ĐSPL) – Trong quá trình đuổi theo, truy bắt hai đối tượng trộm xe máy một thiếu úy công an đã bị tên trộm đâm trọng thương phải vào viện cấp cứu.

Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 14/12, tại địa bàn xóm 8, xã Nam Cường huyện Nam Đàn. Tổ công tác Công an huyện Nam Đàn gồm 4 cán bộ, do thiếu úy Nguyễn Ngọc H. (26 tuổi) làm tổ trưởng trong lúc tuần tra đã phát hiện 2 kẻ đang dùng vam hình chữ T bẻ khóa xe máy để trộm cắp. Thấy có cảnh sát chúng vội vàng bỏ chạy.

Chiến sỹ H. đang điều trại tại bệnh viện. Ảnh Lao động.

Ngay lập tức, tổ tuần tra đã truy đuổi theo hai tên trộm. Tin tức trên VOV cho hay, mặc dù một chiến sĩ đã bắn chỉ thiên nhưng hai tên vẫn cố chạy thoát thân. Khi lực lược chức năng gần đuổi kịp, một trong hai tên đã liều lĩnh dùng vam phá khóa đâm vào người thiếu úy H.

Dù bị thương nhưng thiếu úy H. vẫn kiên quyết không để tên trộm đó tẩu thoát và khống chế được hắn. Tên trộm còn lại lợi dụng lúc sơ hở đã nhanh chân bỏ trốn. Sau khi khuất phúc được tên trộm, thiếu úy H. được mọi người đưa vào viện cấp cứu.

Video tham khảo:

Bị kiếm tra 'cẩu tặc' chém trọng thương công an

Tại bệnh viện Đa Khoa Nghệ An các bác sĩ cho biết, anh H. bị chấn thương vùng phổi, chảy màng dịch ở mạn sườn bên trái và hiện đang được điều trị tích cực.

Danh tính hai tên trộm cũng được làm rõ ngay sau đó là Lê Quốc Tuấn (26 tuổi) và Lê Hồng Sơn (17 tuổi) đều trú tại xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) . Đối tượng Sơn sau khi bỏ trốn cũng đã tới cơ quan công an trình diện.

Nghe tin về vụ việc này, ngày 15/12, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cùng đại diện lãnh đạo phòng, ban một số đơn vị đến thăm hỏi, động viên thiếu úy Nguyễn Ngọc H.

Hiện sức khỏe của thiếu úy H. đang dần được hồi phục. Hai tên trộm cũng đang bị tạm giữ hình sự tại công an huyện Nam Đàn để điều tra về tội "Trộm cắp tài sản". Cơ quan điều tra đang tiếp tục xem xét về hành vi chống người thi hành công vụ.

Công an huyện Nam Đàn đang tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-bat-ten-trom-xe-may-thieu-uy-cong-an-bi-dam-trong-thuong-a74359.html