Truy sát trong đêm, 1 thanh niên tử vong: Bắt 9 đối tượng


Thứ 3, 21/02/2017 | 14:02


Cùng sự kiện

Cơ quan công an TP HCM vừa bắt giữ nhóm đối tượng liên quan đến vụ truy sát trong đêm khiến 1 thanh niên tử vong xảy ra trong hẻm 54 đường 281 phường 15, quận 11, TP HCM.

Cơ quan công an TP HCM vừa bắt giữ nhóm đối tượng liên quan đến vụ truy sát trong đêm khiến 1 thanh niên tử vong xảy ra trong hẻm 54 đường 281 phường 15, quận 11, TP HCM.

Liên quan đến vụ án mạng khiến 1 thanh niên tử vong xảy ra trong hẻm 54 đường 281 phường 15, quận 11, TP HCM đêm ngày 18/2, báo VOV đưa tin, sáng 21/2, Công an Quận 11 vừa bắt giữ được nhóm thanh niên tham gia vụ truy sát, bắt giữ 9 đối tượng, trong đó có đối tượng trực tiếp gây án là Lợi Chí Cường, tự Triển Chiêu (sinh năm 1996, quận 11).

Sau khi lấy lời khai các nhân chứng và khoanh vùng, Công an quận 11 còn bắt giữ 8 đối tượng gồm: Lý Kiến Oai (sinh năm 1998, cùng ngụ quận 11); Phạm Phi Vũ (sinh năm 2001); Nguyễn Hoàng Hùng Dương (sinh năm 2001, cùng ngụ Quận Tân Bình; Nguyễn Thanh Phúc, tự “Bò Tọt” (sinh năm 2002), Nguyễn Thanh Quang, tự Hẩu (sinh năm 2000), Vòng Hồng Phát, tự “Lũ” (sinh năm 2.000); Bạch Tấn Đẩu (sinh năm 2.000) và Lê Hào Kiệt (sinh năm 2003) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Nhóm đối tượng truy sát người trong hẻm vừa bị bắt - Ảnh: Báo Giao thông

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Dân Việt, nạn nhân được xác định là Tô Thái Quân (SN 2000, ngụ quận Tân Bình).

Theo đó, khoảng 19h ngày 16/2, Huỳnh Bảo Ngọc (SN 1999, ngụ quận Tân Bình) uống nước cùng bạn gái tên T. tại một quán cà phê ở chung cư 319 Lý Thường Kiệt phường 15, quận 11 thì mâu thuẫn với nhóm của một đối tượng tên Thanh (chưa rõ lai lịch).

Thanh cự cãi với T. nên Ngọc liền tát vào mặt Thanh trước mặt bạn gái để ra oai. Lúc này, Dương cùng Vũ và Phúc chạy tới đánh Ngọc. Hoảng sợ, Ngọc bỏ chạy.

Trưa 18/2, Ngọc rủ Quân và Nguyễn Chí Sơn (SN 2001, ngụ Nhà Bè) hẹn gặp nhóm Dương và Vũ nói chuyện, yêu cầu phải đền 1,5 triệu đồng tiền thuốc. Tuy nhiên, Dương và Vũ không chịu nên 2 nhóm đi về.

Dương và Vũ kể lại cho nhóm bạn của mình nghe. Nhóm rủ nhau mang theo dao, mã tấu đi tìm nhóm của Ngọc để đánh cho bõ tức.

Hiện trường vụ truy sát làm 1 người tử vong - Ảnh: An ninh thủ đô

Tối cùng ngày, nhóm này phát hiện Quân đi cùng hai người bạn trong hẻm 54 đường 281 nên đuổi theo chặn đường đánh. Trong lúc đánh nhau, Cường dùng dao đâm Quân nhiều nhát khiến nạn nhân bỏ chạy và tử vong.

Gây án xong, chúng bỏ chạy về tiệm internet trên đường 3/2, phường 12, quận 11 và cất giấu hung khí gây án. Biết thông tin Quân chết, chúng lẩn trốn ở nhiều nơi.

Sau đó, các đối tượng đã đến công an đầu thú, khai nhận hành vi của mình.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Điều 245. Tội gây rối trật tự công cộng

1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;

b) Có tổ chức;

c) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;

d) Xúi giục người khác gây rối;

đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;

e) Tái phạm nguy hiểm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-sat-trong-dem-1-thanh-nien-tu-vong-bat-9-doi-tuong-a181745.html