Truy tìm hung thủ sát hại người phụ nữ tại nhà riêng


Thứ 4, 28/12/2016 | 14:34


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Không thấy bà Khuất đến, hai vợ chồng người cho nước cơm đã mang đến tận nhà thì phát hiện bà Khuất nằm gục chết trên vũng máu.

(ĐSPL) - Không thấy bà Khuất đến, hai vợ chồng người cho nước cơm đã mang đến tận nhà thì phát hiện bà Khuất nằm gục chết trên vũng máu với nhiều vết thương trên cơ thể còn két sắt thì bị đập phá...

Ngày 28/12, cơ quan CSĐT công an tỉnh Kon Tum cho biết đơn vị đang tiến hành điều tra làm rõ vụ án giết người cướp tài sản xảy ra tại 35 Phạm Ngọc Thạch, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Khuất (SN 1960, ngụ cùng địa chỉ).

Trước đó, vào tối ngày 23/12, thấy bà Khuất đến lấy nước cơm nên hai vợ chồng người cho nước cơm đã mang đến tận nhà cho bà này. Khi đến nhà bà Khuất thì cặp vợ chồng trên phát hiện bà Khuất đang nằm úp trong căn phòng phía sau nhà, trên nền nhà có nhiều vết máy loang lổ nên hô hoán mọi người sang hỗ trợ. Lúc này, mọi người phát hiện bà Khuất đã tử vong với nhiều vết đâm trên người, đồ đạc trong nhà có dấu hiệu bị lục lọi, két sắt bị đưa ra ngoài...

Hiện trường vụ án. (Ảnh do cơ quan CSĐT cung cấp).

Theo thông tin từ người dân cho biết, bản thân bà Khuất là cán bộ hưu trí. Trước khi nghỉ hưu bà Khuất là nhân viên nấu ăn của Trường Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum. Còn chồng bà là kế toán của Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Kon Tum. Vợ chồng bà có 2 người con đang sinh sống, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trước khi bị sát hại, nạn nhân được mọi người đánh giá là vui vẻ, hòa đồng hàng xóm láng giềng, không có xích mích với những người xung quanh. 

Sự việc sau đó nhanh chóng được người dân trình báo lên cơ quan Công an tỉnh Kon Tum. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-hung-thu-sat-hai-nguoi-phu-nu-tai-nha-rieng-a176184.html