Truy tố người phụ nữ đánh đập, đổ chất thải lên người mẹ già ở Long An


Thứ 7, 14/11/2020 | 13:45


Cùng sự kiện

Bực tức vì phải chăm sóc mẹ già nhưng không được để lại tài sản gì, Nguyễn Thị Hoa đã đánh đập, mắng chửi, thậm chí đổ rác lên đầu mẹ.

Bực tức vì phải chăm sóc mẹ già nhưng không được để lại tài sản gì, Nguyễn Thị Hoa đã đánh đập, mắng chửi, thậm chí đổ rác lên đầu mẹ. 

Bà Hoa (áo xanh) bạo hành mẹ già vì bực tức không được chia tài sản gì. Ảnh cắt từ clip

Chiều ngày 14/11, VKSND huyện Cần Đước, tỉnh Long An hoàn tất cáo trạng truy tố vụ con gái đánh đập, hành hạ mẹ ruột 79 tuổi ở xã Long Hòa, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Người bị bạo hành là cụ N.T.Đ. (SN 1941, ngụ tại ấp 4, xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An).

Theo đó, bị cáo Nguyễn Thị Hoa (56 tuổi, con gái cụ Đ.), bị truy tố về tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình” theo quy định tại Khoản 2 Điều 185 - Bộ Luật hình sự.

Như đã đưa tin trước đó, đầu tháng 9/2020, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài khoảng 7 phút, ghi lại hình ảnh người phụ nữ bạo hành một bà cụ xảy ra ở xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Long An đã chỉ đạo Công an huyện Cần Đức phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định, cụ bà bị bạo hành là bà N.T.Đ và người đánh đập cụ Đ. là Nguyễn Thị Hoa, con gái, sống chung nhà. Người quay clip là con gái bà Hoa.

Làm việc với cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do bà Hoa bực tức mẹ ruột không để lại tài sản gì nhưng khi già chỉ có một mình mình nuôi dưỡng nên bà Hoa đã có hành động đánh, mắng chửi và đổ rác lên đầu mẹ.

Đoạn video được phát tán trên mạng xã hội là do con bà Hoa quay lại từ tháng 11/2019 và được lưu giữ trên điện thoại di động.

Khi bà Đ. qua đời, con của bà Hoa đã gửi đoạn video trên cho người thân trong gia đình và sau đó đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-nguoi-phu-nu-danh-dap-do-chat-thai-len-nguoi-me-gia-o-long-an-a346079.html