+Aa-
    Zalo

    Tung tin đồn bắt cóc trẻ em để quảng cáo phòng tập gym

    ĐS&PL (ĐSPL) - Để “câu like” nhằm quảng cáo cho phòng tập gym và quán phá lấu của mình, đối tượng đã tung tin đồn thất thiệt về tình trạng bắt cóc trẻ em lên Facebook

    (ĐSPL) - Để “câu like” nhằm quảng cáo cho phòng tập gym và quán phá lấu của mình, đối tượng đã tung tin đồn thất thiệt về tình trạng bắt cóc trẻ em lên Facebook.

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, ngày 1/4, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết đã phối hợp cùng công an tỉnh xác định được người tung tin đồn về tình trạng bắt cóc trẻ em lên tài khoản Facebook mang tên Đỗ Vũ Tuấn Anh.

    Lần theo địa chỉ Facebook, cơ quan công an đã biết được Tuấn Anh có hộ khẩu ở P.2 (TP.Đà Lạt) nhưng tạm trú ở P.6 (TP.Đà Lạt) và đã yêu cầu Tuấn Anh lên làm việc.

    Trang cá nhân của Đỗ Vũ Tuấn Anh với những tin đồn thất thiệt (Ảnh: Thanh Niên)

    Báo Người lao động đưa tin, Đỗ Vũ Tuấn Anh đã đăng tải thông tin trên Facebook với nội dung: “Hiện tại có một nhóm gồm 12 người chuyên bắt cóc trẻ em đã lên tới Đà Lạt vào rạng sáng nay…Người lớn, trẻ nhỏ cũng nên cẩn thận. Bạn nào có bé nhỏ đi học thì hãy gọi điện thoại ngay cho giáo viên và hiệu trưởng nhà trường, con học xong thì ngồi trong lớp, khi nào phụ huynh tới đón hãy cho ra ngoài. Một cái share của các bạn sẽ giúp biết bao nhiêu nạn nhân ở Đà Lạt…”

    Nhằm quảng cáo cho phòng tập gym và quán phá lấu của mình, Đỗ Vũ Tuấn Anh không quên chèn theo thêm nội dung: “Mình kinh doanh 2 phòng tập gym và 1 quán phá lấu…”. Để thuyết phục hơn, Đỗ Vũ Tuấn Anh thông tin: “Mình vừa liên lạc với một vài chú và đàn anh bên 113… Mình sẽ up số điện thoại một số anh cán bộ cấp cao bên 113 cho các bạn. Cần thiết các bạn sẽ gọi cho các anh bên đó hoặc call trực tiếp cho bên mình hỗ trợ”.

    Sau khi Đỗ Vũ Tuấn Anh đăng nội dung bắt cóc trẻ em, hàng trăm người đã vào like, share và bình luận, tạo nên tâm lý hoang mang, bất an cho xã hội.

    Làm việc với cơ quan công an, Đỗ Vũ Tuấn Anh khai nhận nội dung đăng trên Facebook là không có thật. Vì nghe thời gian qua tại Lâm Đồng xuất hiện nhiều thông tin có kẻ xấu bắt cóc trẻ em nên Đỗ Vũ Tuấn Anh dựng nên câu chuyện trên để “câu like”, quảng cáo phòng tập gym, quán phá lấu. Hiện cơ quan công an đang xem xét tính chất, mức độ vi phạm để xử phạt hành chính đối với Đỗ Vũ Tuấn Anh.

    Từ đầu năm 2016 đến nay, tại nhiều địa phương của Lâm Đồng xuất hiện thông tin kẻ xấu liên tục “bắt cóc hụt” học sinh tiểu học. Ngành giáo dục và đào tạo Lâm Đồng còn ra văn bản cảnh báo về vấn đề “bắt cóc trẻ em” khiến cho các bậc phụ huynh có con nhỏ hoang mang, lo lắng.

    Công an tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc điều tra, xác minh và kết luận tất cả những thông tin này đều là kết quả của sự bịa đặt, ngộ nhận. Trên cơ sở kết quả điều tra của cơ quan công an, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo ngành giáo dục tỉnh này phải ra văn bản cải chính những cảnh báo đã phát đi trước đó.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-tin-don-bat-coc-tre-em-de-quang-cao-phong-tap-gym-a139498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan