Tuyên án 2 bị cáo đánh, xé áo cảnh sát


Thứ 3, 30/06/2015 | 15:14


(ĐSPL) - Ngày 30/6, TAND huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) tuyên án 18 tháng tù giam đối với Huỳnh Hữu Linh (20 tuổi) và 9 tháng tù treo đối với Lê Thị Thanh Ngân (19 tuổi).

(ĐSPL) - Ngày 30/6, TAND huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) tuyên án 18 tháng tù giam đối với Huỳnh Hữu Linh (20 tuổi) và 9 tháng tù treo đối với Lê Thị Thanh Ngân (19 tuổi, cùng ngụ xã Phước Hậu, huyện Long Hồ) vì tội Chống người thi hành công vụ.

Cáo trạng cho biết, rạng sáng 5/2, Linh điều khiển xe gắn máy chở 2 người bạn là Lê Thị Thanh Ngân và Nguyễn Thị Trúc Quỳnh. Khi đến ngã ba trên quốc lộ 53, đoạn qua xã Long Phước, CSGT yêu cầu Linh dừng xe, xuất trình giấy tờ kiểm tra.
Thanh niên này không chấp hành, có lời lẽ thô tục, dùng tay đánh trúng mắt trái của một cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Lực lượng làm nhiệm vụ đã phải nổ súng chỉ thiên. Tuy nhiên, anh ta vẫn lao tới đánh vào bụng và xé rách áo một cảnh sát.
Ảnh minh hoạ.

Còn Ngân xô xe đặc chủng đổ xuống đường, lấy bộ đàm ném ra xa rồi nằm giữa đường la hét. Sau đó, CSGT đã gọi Cảnh sát 113 công an tỉnh đến hỗ trợ, khống chế đưa Linh và Ngân về trụ sở làm việc.
Trong phiên xử sơ thẩm hôm nay, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Hữu Linh 18 tháng tù giam và Lê Thị Thanh Ngân 9 tháng tù cho hưởng án treo.
P.V (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-2-bi-cao-danh-xe-ao-canh-sat-a100388.html