Tuyên án chung thân kẻ giết vợ vì bị “cắm sừng”


Thứ 7, 26/09/2020 | 11:45


Cùng sự kiện

Biết được vợ đang ở cùng người đàn ông khác trong phòng, Nguyễn Duy Châu liền cầm dao xông vào chém khiến một người tử vong tại chỗ, người còn lại bị thương.

Biết được vợ đang ở cùng người đàn ông khác trong phòng, Nguyễn Duy Châu liền cầm dao xông vào chém khiến một người tử vong tại chỗ, người còn lại bị thương.

Hôm qua (25/9), tòa án nhân dân TP. HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Duy Châu (27 tuổi, quê Thanh Hóa) về tội “Giết người”. Tại phiên tòa, Châu đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo cáo trạng, Châu và vợ là chị Ngô Thị Cẩm T. sau khi kết hôn đã thuê một phòng trọ tại phường Phước Long B, quận 9 (TP.HCM) để sinh sống. Trong thời gian chung sống, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và cãi vã. Đến tháng 7/2019, chị T. nộp đơn ly hôn Châu.

Sau đó, chị T. dọn tới ở cùng bạn trai mới là anh Nguyễn Quốc Th., sống cách phòng trọ của của bị cáo khoảng 1km. Qua theo dõi, Châu đã biết được thông tin này.

Bị cáo Nguyễn Duy Châu tại tòa. Ảnh: Dân Việt

Hôm 5/8/2019, Châu đến phòng nói chuyện với chị T. nhưng hai bên xảy ra cãi vãi vì Châu nhìn thấy quần áo đàn ông trong phòng.

Tối hôm sau (6/8/2019), Châu lại tới đây một lần nữa. Lần này, Châu thấy phòng đóng cửa, có một đôi dép nam để ngoài nên nổi cơn ghen. Sau khi đi mua một con dao Thái Lan, giấu trong người, Châu quay lại gọi nhưng chị T. không mở cửa.

Một lúc sau, nghe tiếng chị T nói lớn “đừng anh ơi”, Châu nghĩ anh Thái lấy hung khí tấn công nên bị cáo đứng nép vào cửa. Khi anh Th. vừa bước ra, Châu liền lao tới, dùng dao tấn công anh này.

Quá hoảng sợ, anh Th. vội chạy ngược vào trong nhà, lấy dao đâm lại Châu và bỏ chạy. Châu không đuổi theo mà đi vào phòng tìm chị T., rồi đâm liên tiếp vào người khiến chị T. tử vong ngay tại chỗ.

Giết vợ xong, Châu đi ra ngoài. Do cũng bị thương, bị cáo được người dân đưa đi cấp cứu. Ngày hôm sau, Châu bị bắt khẩn cấp.

Tại tòa, HĐXX nhận định bị cáo ra tay giết người tàn bạo, trực tiếp xâm phạm tới sức khỏe, tính mạng của người khác, gây mất trật tự xã hội, cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. Cuối cùng, bị cáo bị tòa tuyên án chung thân.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-chung-than-ke-giet-vo-vi-bi-cam-sung-a340394.html