Tìm thấy thi thể 3 sinh viên bị lũ cuốn trôi ở Quảng Ninh


Chủ nhật, 03/07/2016 | 01:54


(ĐSPL) - Đến rạng sáng 3/7, thi thể 3 sinh viên tình nguyện xấu số của Đại học Ngoại thương bị lũ cuốn trôi ở huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã được tìm thấy.

(ĐSPL) - Đến rạng sáng 3/7, thi thể 3 sinh viên tình nguyện xấu số của Đại học Ngoại thương bị lũ cuốn trôi ở huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã được tìm thấy.

Tin tức trên báo Vietnamnet, Bà Đào Thị Thu Giang, Phó hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương cho biết, sau khi nhận được thông tin 3 sinh viên của trường mất tích vào khoảng 17h ngày 2/7, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã huy động các lực lượng chức năng tìm kiếm.

Đến khoảng 1h ngày 3/7, thi thể nữ sinh xấu số được tìm thấy; khoảng 1h30, thi thể nữ sinh thứ 2 bị lũ cuốn trôi được phát hiện và đến khoảng 2h30, lực lượng chức năng tìm thấy nạn nhân cuối cùng.

Bà Giang thông tin, sau khi tìm thấy thi thể 3 nữ sinh xấu số, nhà trường đã phối hợp với tỉnh Quảng Ninh làm các thủ tục cần thiết, huy động xe về tận quê của các em để báo tin đồng thời đưa gia đình tới Quảng Ninh để đưa các nạn nhân về nhà.

Đến rạng sáng 3/7, lực lượng chức năng đã tìm thấy cả 3 thi thể các nữ sinh. Ảnh: Trí thức trẻ.

Được biết, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ toàn bộ phương tiện đưa đón các gia đình cũng như xe đưa các em học sinh không may gặp nạn về quê.

Danh tính các nạn nhân được tìm thấy là em Vũ Thị X. (SN 1996), quê quán: Hải Dương; Nguyễn Thị H. (SN 1997), quê quán: Nghệ An; Nguyễn Thị N. (SN 1997), quê quán: Hà Nội.

Tỉnh Quảng Ninh và huyện Bình Liêu trích quỹ hỗ trợ mỗi gia đình các em nữ sinh không may 6 triệu đồng.

Bà Giang cũng cho biết, lãnh đạo nhà trường đã quyết định hỗ trợ ban đầu gia đình mỗi em sinh viên gặp nạn 10 triệu đồng.

Trước đó, báo Dân Việt đưa tin, vụ việc xảy ra vào lúc 17h ngày 2/7 tại khu vực cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh).

Thời điểm này, lũ cuốn trôi 4 sinh viên tình nguyện của trường Đại học Ngoại thương. Một người được cứu thoát, 3 sinh viên còn lại mất tích.

Nhận được thông tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện đã cùng với lãnh đạo huyện Bình Liêu, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa và Thể thao, Tỉnh đoàn đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, tập trung lực lượng kịp thời tiến hành các biện pháp tìm kiếm sinh viên mất tích.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, hàng trăm người được huy động tìm kiếm dọc con suối Bình Liêu.

Trước đó, ngày 21/6, tại Hà Nội, Đoàn trường Đại học Ngoại thương tổ chức Lễ ra quân Mùa hè xanh năm 2016. Đây là hoạt động thường niên của Đoàn trường Ngoại thương, thu hút sự quan tâm đông đảo của giảng viên và sinh viên.

Năm nay, 20 đội tình nguyện bao gồm sinh viên đến từ các khoa của nhà trường tiếp tục đến với các địa phương còn nhiều khó khăn về vật chất và tinh thần. Theo đó, các đội tình nguyện sẽ tập trung vào các hoạt động, phần việc góp phần phát triển kinh tế-xã hội, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Giúp đỡ bà con thôn, bản ở huyện Bình Liêu là một phần trong chiến dịch Mùa hè xanh của Đại học Ngoại thương.

Theo thông tin dự báo thời tiết, do ảnh hưởng mưa lớn diện rộng, lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại khu vực miền núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh như: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Quảng Ninh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]P6X2U7acF9[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-thi-the-3-sinh-vien-bi-lu-cuon-troi-o-quang-ninh-a137934.html