Vây bắt nhóm “ma men” mang dao đi chặn xe, cướp tài sản sau chầu nhậu


Thứ 6, 16/04/2021 | 00:08


Cùng sự kiện

Nhóm đối tượng mang dao đi chặn đường xe tải, đánh đập cướp tiền của tài xế mới đây đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Nhóm đối tượng mang dao đi chặn đường xe tải, đánh đập cướp tiền của tài xế mới đây đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Báo Giao Thông đưa tin, vào hôm 15/4, Công an huyện M’đrắk (tỉnh Đăk Lăk) cho hay đã tạm giữ hình sự nhóm 3 đối tượng có hành vi chặn xe tải chở mía cướp 5 triệu đồng của tài xế. Các đối tượng bị tạm giữ gồm Lê Ngọc Anh (SN 1989), Phan Ngọc Thuận (SN 1989) và Nguyễn Anh Tài (SN 1996), đều trú xã Ea H’mlay, huyện M’đrắk.

Theo thông tin ban đầu được đăng trên VietNamnet, vào rạng sáng hôm 14/4, anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1985, trú tại Bình Định) đã tới Công an huyện M’đrắk để trình báo về việc bị một nhóm đối tượng chặn đường và cướp tiền.

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Giao Thông

Anh Thiện cho biết anh đang điều khiển xe chở mía tới buôn Năng, xã Cư Prao (huyện M’đrắk) thì bất ngờ bị một số đối tượng đi trên xe mô tô có biến kiểm soát 73F1-348.98 chặn đường. Các đối tượng sau đó đã dùng dao khống chế, đánh đập anh và cướp đi số tiền hơn 5 triệu đồng.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện M’đrắk đã điều động hơn 20 cán bộ, chiến sĩ chia thành nhiều mũi, triển khai các biện pháp truy tìm nhóm đối tượng. Khoảng 8 tiếng sau, ba đối tượng Ngọc Anh, Ngọc Thuận và Anh Tài đã bị bắt giữ. Được biết, Tài chính là chủ chiếc xe mô tô mà cả 3 dùng để đi gây án.

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào khoảng 21h30 ngày 13/4, sau khi nhậu xong, các đối tượng đã rủ nhau vào buôn Pa, xã Cư Prao với mục đích chặn xe tải, cướp tài sản của tài xế. Nhóm đối tượng mang theo một con dao phát cỏ làm hung khí.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an nắm được thông tin nhóm đối tượng này đã chặn đường cướp 400.000 đồng từ một xe tải chở trứng (chưa xác định được đặc điểm xe và thông tin người bị hại) theo hướng từ xã Cư Prao ra thị trấn M’Đrắk trước khi chặn xe cướp tiền của anh Thiện. Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vay-bat-nhom-ma-men-mang-dao-di-chan-xe-cuop-tai-san-sau-chau-nhau-a362650.html