Vi phạm nội quy chung cư, cư dân bị...giữ luôn phương tiện


Thứ 5, 18/02/2021 | 12:07


Sau khi vi phạm và cam kết sẽ không tái diễn vi phạm, anh Bùi Minh Đức vẫn chưa thể lấy lại tài sản của mình từ phía Ban quản lý chung cư nơi anh sinh sống.

Do nhu cầu của người dân tại các tỉnh, thành phố lớn, thời gian gần đây, chung cư mọc lên như nấm. Cũng vì tiện ích tại các căn chung cư mà nhiều hộ gia đình cũng đã lựa chọn chung cư làm nơi sinh sống. Tuy nhiên, có những câu chuyện dở khóc, dở cười tại các khu chung cư khiến nhiều người dân cũng phải “méo mặt” mà suy nghĩ lại.

Phản ánh đến Tạp chí Đời sống Pháp luật, anh Bùi Minh Đức sống tại chung cư trên đường Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội, cho biết, anh đang rất bức xúc về việc BQL chung cư giữ phương tiện của mình, dù cho anh đã viết bản cam kết sẽ không tái phạm về việc vi phạm nội quy dừng, đỗ.

Tài sản của anh Đức hiện vẫn bị giữ tại sảnh của khu chung cư  


Ngày 10/2, anh Đức làm đơn đề nghị BQL mở khoá xe và cam kết không đỗ xe trước sảnh, tuy nhiên BQL không đồng ý với đơn đề nghị của anh Đức.Cụ thể ngày 21/1, bức xúc về cách làm việc thiếu rõ ràng, minh bạch phía BQL, cư dân Bùi Minh Đức đã để xe trước sảnh tòa C nhằm chờ đợi câu trả lời chính thức từ BQL. Đến ngày 26/1, BQL chung cư đã rào xe anh Đức bằng hàng rào thép do cả 2 bên không tìm được tiếng nói chung. Được biết, BQL đã gửi 3 lần văn bản phản hồi với cư dân về sự việc và yêu cầu di chuyển xe vi phạm.

Đơn đề nghị của anh Đức gửi cho Ban quản lý

Sau đó, anh Đức đã trình báo lên cơ quan công an phường Vĩnh Tuy về việc mình bị BQL chung cư  giam giữ xe. Tối cùng ngày, lực lượng công an phường có mặt yêu cầu BQL mở khoá phương tiện, đồng thời nhắc nhở việc giam giữ phương tiện là không đúng quy định pháp luật, nếu phương tiện vi phạm thì phải có biên bản vi phạm, dù có vi phạm nội quy chung của tòa nhà, BQL cũng không có quyền giữ tài sản của cư dân. Đại diện BQL cho biết, phía anh Đức làm đơn đề nghị không đúng yêu cầu của họ, nên họ không đồng ý mở khoá phương tiện cho cư dân này.


Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-pham-noi-quy-chung-cu-cu-dan-bigiu-luon-phuong-tien-a355863.html