Vì sao nghi phạm sát hại cụ bà 79 tuổi, giấu xác trong nhà vệ sinh được tại ngoại?


Thứ 3, 17/11/2020 | 11:55


Cùng sự kiện

Điệp cho rằng bà K. xúc phạm gia đình mình nên đã dùng gậy đánh bà K. khiến nạn nhân này tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Điệp đưa thi thể nạn nhân giấu ở phòng vệ sinh.

Điệp cho rằng bà K. xúc phạm gia đình mình nên đã dùng gậy đánh bà K. khiến nạn nhân này tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Điệp đưa thi thể nạn nhân giấu ở phòng vệ sinh.

Huỳnh Thị Điệp tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Long An

Ngày 17/11, Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Thị Điệp (39 tuổi, ngụ ấp An Hòa, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, Long An) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị K. (79 tuổi, hàng xóm nhà Điệp).

VnExpress thông tin thêm, Huỳnh Thị Điệp, đang mang thai 8 tháng, bị Công an tỉnh Long An khởi tố, cho tại ngoại điều tra về hành vi Giết người.

Nghi phạm còn có một con nhỏ 7 tuổi, đang sống như vợ chồng với một người đàn ông nhưng ông này được cho là không liên quan đến vụ án.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đưa bị can Huỳnh Thị Điệp đến thực nghiệm hiện trường - Ảnh: Dân Trí

Trước đó, Điệp vay của bà K. 10 triệu đồng, mỗi ngày trả lãi 100.000 đồng. 20 hôm trước, Điệp gọi bà K. đến lấy tiền.

Điệp khai, khi vào nhà, bà cụ nói "tụi bây không lo làm ăn, tối ngày đi cờ bạc giống mẹ tụi bây". Điệp tức giận trả lời "mẹ con đã chết rồi, sao bà còn nhắc" rồi lấy thanh gỗ gần đó đánh vào đầu bà K. khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Điệp đem thi thể cụ bà bỏ vào bao tải, để trong nhà vệ sinh rồi khóa cửa, sinh hoạt bình thường.

Thấy bà K. mất tích, gia đình bà đã trình báo cơ quan chức năng. Đến ngày 6/11, cơ quan điều tra đã khoanh vùng tìm tại nhà Điệp và phát hiện thi thể bà K.

Trong diễn biến có liên quan đến vụ việc, ngày 16/11,cCơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An phối hợp Viện KSND và các lực lượng chức năng đưa bị can Huỳnh Thị Điệp đến thực nghiệm hiện trường vụ án mạng tại nhà riêng của bị can.

Buổi thực nghiệm diễn ra từ 7h sáng kéo dài gần 12h trưa cùng ngày mới kết thúc. Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ, lực lượng trinh sát được huy động tham gia phong tỏa, bảo vệ hiện trường.

Ngay từ sáng sớm, đã có rất đông người dân hiếu kỳ tụ tập theo dõi buổi thực nghiệm.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nghi-pham-sat-hai-cu-ba-79-tuoi-giau-xac-trong-nha-ve-sinh-duoc-tai-ngoai-a346366.html