Vợ bị cáo bất ngờ bị đánh chảy máu, ngã gục ngay trước phòng xử án


Thứ 4, 12/06/2019 | 08:24


Cho rằng vợ bị cáo có hành vi cười cợt, mỉa mai nạn nhân trong vụ án đã chết, người nhà nạn nhân đã đánh vợ bị cáo đến bất tỉnh, nằm ngã gục ngay trước cửa phòng xử.

Cho rằng vợ bị cáo có hành vi cười cợt, mỉa mai nạn nhân trong vụ án đã chết, người nhà nạn nhân đã lao vào đánh vợ bị cáo đến bất tỉnh, nằm ngã gục ngay trước cửa phòng xử.

Sáng 12/6, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Dác Thương (46 tuổi, ngụ quận Bình Tân) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Văn Thịnh (31 tuổi).

Theo Tuổi Trẻ Online, lúc 8h, rất đông người nhà bị cáo và gia đình bị hại đã tập trung trước sảnh phòng xử để chờ xét xử.

Lúc này, cho rằng bà Huỳnh Thị Liền (vợ bị cáo Thương) có hành vi cười cợt, mỉa mai nạn nhân trong vụ án đã chết, bác ruột của nạn nhân đứng gần đó đã lao đến đánh khiến bà Liền bất tỉnh, nằm ngã gục ngay trước cửa phòng xử.

Lực lượng bảo vệ tòa và công an được huy động kịp thời để can ngăn hai bên gia đình.

Bà Huỳnh Thị Liền được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu. Vết thương khiến bà Liền bị chảy máu ướt cả áo và phải khâu 7 mũi dưới cằm. Riêng người đàn ông đánh bà Liền được đưa về trụ sở công an để lấy lời khai.

Sau khi được cấp cứu tại bệnh viện, vợ bị cáo đã xin trở lại tòa - Ảnh: Dân trí

Trở lại diễn biến phiên tòa, Zing.vn thông tin, tại tòa, bị cáo Thương khai do bị Thịnh tấn công trước nên anh ta chỉ tự vệ, nạn nhân chết nằm ngoài mong muốn của bị cáo. Thương xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Về phần dân sự, người nhà nạn nhân yêu cầu bị cáo bồi thường hơn 1,5 tỷ đồng nhưng Thương chưa trả đồng nào.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, tước đoạt mạng sống của người khác, nguy hiểm cho xã hội nên tuyên phạt Nguyễn Dác Thương 13 năm tù.

Trí thức trẻ trích dẫn cáo trạng thể hiện, Thương và Liền sống chung với nhau như vợ chồng. Tối ngày 8/8/2018, Thương trông coi quán cháo để chị Liền đi uống nước ở quán cà phê bên cạnh. Một lúc sau, Thương nhìn sang quán thấy Phạm Thế Hiển đang la lối om sòm và đá bàn ghế.

Sợ chị Liền bị đánh, Thương chạy sang nhưng không thấy vợ đâu nên quay về quán cháo. Rời đi được một đoạn, Thương gặp Nguyễn Văn Thịnh (bạn của Hiển) giữa đường, trên tay anh ta cầm cây kim loại 3 khúc.

Thịnh hỏi Hiển: "Thằng này đúng không?" rồi lao vào đấm vào mặt bị cáo Thương. Sau đó, Thịnh tiếp tục dùng côn đánh Thương nhưng anh này né được. Bị cáo chạy về quán lấy con dao chuyên thái thịt chạy lại đâm vào hông của Thịnh.

Nạn nhân bỏ chạy nhưng Thương tiếp tục đuổi theo đâm thêm một nhát rồi chạy về nhà. Thịnh được người dân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó. Bị cáo Thương ra công an đầu thú.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-bi-cao-bat-ngo-bi-danh-chay-mau-nga-guc-ngay-truoc-phong-xu-an-a279541.html