Vợ chồng giáo viên chiếm đoạt gần 20 tỉ đồng rúng động làng quê


Chủ nhật, 27/04/2014 | 04:53


(ĐSPL) - Trường THPT Hồng Thái nhiều ngày qua dậy sóng khi có tin một cặp vợ chồng giáo viên trong trường dính đến vụ án lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản gần 20 tỉ đồng và đang bỏ trốn.

(ĐSPL) - Nằm ven triền đê huyện Đan Phượng, Hà Nội, trường THPT Hồng Thái nhiều ngày qua dậy sóng khi có tin một cặp vợ chồng giáo viên trong trường dính đến vụ án lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản gần 20 tỉ đồng và đang bỏ trốn.
Theo đánh giá của người dân quanh vùng, đây là vụ xì-căng-đan lớn nhất của trường Hồng Thái sau 18 năm hoạt động.
Cô giáo, thầy giáo thành kẻ phạm tội
Từ nhiều ngày qua, làng quê yên ả xã Tân Hội, huyện Đan Phượng bỗng dưng bị phá vỡ khi luôn có nhiều người mặt đằng đằng sát khí tụ tập trước căn biệt thự sang trọng của vợ chồng giáo viên Hà Thị Kim Huệ (SN 1980) và Quánh Duy Tuấn (SN 1981) dạy tại trường THPT Hồng Thái, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội để... đòi nợ.
Có thông tin cho rằng, đôi vợ chồng này đã bỏ trốn tại địa phương, sau khi đã cuỗm của bạn bè, người thân, quen số tiền gần 20 tỉ đồng. Ở miền quê nghèo Đan Phượng, số tiền 20 tỉ đồng được xem là một khoản tiền rất lớn đối với những người nông dân quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Chỉ vì tin tưởng vào mác giáo viên trường làng của vợ chồng Huệ - Tuấn, nhiều người dân đã dốc hết tiền tiết kiệm, thậm chí đi vay thêm tiền của người thân dồn tiền cho vợ chồng Huệ - Tuấn vay nóng với lãi suất cao hơn nhiều so với lãi ngân hàng. Thậm chí, có người còn giao cả sổ đỏ của gia đình cho vợ chồng Huệ - Tuấn sử dụng, những mong nhận được lãi suất cao.
Vợ chồng giáo viên chiếm đoạt gần 20 tỉ đồng
Ngôi trường hai bị can từng công tác. (ảnh Thành Long).
Không chỉ cho vay lãi suất cao, nhiều người còn đưa tiền trăm, bạc tỉ cho vợ chồng Huệ - Tuấn mua hộ đất đai. Tất cả niềm hy vọng kiếm tiền nhiều một cách chóng vánh của những người dân Đan Phượng đã bị vợ chồng Huệ - Tuấn làm tan như bong bóng xà phòng. Cực chẳng đã, họ đã làm đơn tố cáo Huệ - Tuấn lên cơ quan công an.
Thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT- Công an TP.Hà Nội) cho biết, trong thời gian từ tháng 8/2011 đến tháng 4/2013, cặp vợ chồng giáo viên Hà Thị Kim Huệ (SN 1980) và Quánh Duy Tuấn (SN 1981) trường THPT Hồng Thái, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội đã dùng thủ đoạn vay tiền lãi suất cao, vay gần 20 tỉ đồng của người quen, bạn bè, sau đó bỏ trốn. Cơ quan CSĐT đang tiến hành điều tra vụ án Hà Thị Kim Huệ và Quánh Duy Tuấn về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Chân dung đôi vợ chồng giáo viên
Chiều 23/4, PV báo Đời sống và Pháp luật đến trường THPT Hồng Thái để tìm hiểu về nhân thân của vợ chồng Quánh Duy Tuấn và Hà Thị Kim Huệ. Thầy Phó Hiệu trưởng Phạm Huy Thiệp tiếp PV trong không khí cởi mở, thân tình. Thầy Thiệp cho hay, năm 2005, vợ chồng thầy Tuấn, cô Huệ về công tác tại trường THPT Hồng Thái. Thầy Tuấn là thạc sỹ, dạy môn Toán. Trong công tác chuyên môn, Tuấn là một giáo viên nghiêm túc, được nhiều học sinh và đồng nghiệp quý mến bởi tính tình hiền lành, khiêm tốn, ít nói. "Theo đánh giá của nhiều đồng nghiệp trong trường, Tuấn là giáo viên có chuyên môn khá", thầy Thiệp nhận định.
Nói về cô giáo Huệ, thầy Thiệp cho hay, đây là một giáo viên dạy môn Văn có trình độ chuyên môn ở mức trung bình, không có gì nổi trội. Tuy nhiên, như các cụ ta thường nói: "Thế gian được vợ hỏng chồng. Đâu phải tiên bồng mà được cả đôi", thầy Tuấn hiền lành, chậm chạp bao nhiêu, thì cô Huệ lại nhanh nhẹn, hoạt bát bấy nhiêu. Tuy trong môi trường sư phạm, cô giáo dạy văn Hà Thị Kim Huệ chẳng xuất sắc nhưng ở ngoài đời, Huệ là một phụ nữ có đầu óc kinh doanh, làm ăn kinh tế hiệu quả vào bậc nhất giáo viên nữ trong trường THPT Hồng Thái. Với thâm niên nhiều năm làm ăn trong lĩnh vực bất động sản, huy động vốn làm ăn như một quỹ tín dụng di động, cô Huệ đã giúp rất nhiều người thân, giáo viên trong trường thu được những khoản tiền lớn từ thị trường bất động sản. Một người bạn thân của thầy Tuấn cho hay, có lần thầy Tuấn tâm sự vợ chồng mình có đủ điều kiện mua một chiếc ô tô sang trọng để đi lại nhưng vì sống ở đất quê nghèo Đan Phượng, số người đi ô tô sang không nhiều, do vậy thầy Tuấn đã không mua ô tô.
Có thể nói, cuộc sống của vợ chồng Tuấn - Huệ rất sung túc, thậm chí là giàu sang, hạnh phúc. Hai vợ chồng trẻ cũng đã có hai con (một trai, một gái). Nhưng rồi, cuộc sống tươi đẹp của đôi vợ chồng giáo viên Tuấn - Huệ bắt đầu gặp sóng gió từ lúc thị trường bất động sản đóng băng cách đây 2- 3 năm. "Tuy rất giỏi xoay xở, nhưng Huệ cũng không thể làm gì vì thị trường bất động sản quá ảm đạm. Thay vào đó là vay chỗ nọ, đập vào chỗ kia theo kiểu vắt mũi bỏ vào mồm đã khiến cô Huệ rơi vào cảnh kiếm tiền bằng mọi giá", một doanh nhân ở huyện Đan Phượng (xin giấu tên) cho biết.
Dang dở sự nghiệp trồng người
Thay vì chuyên tâm vào sự nghiệp giáo dục, vợ chồng giáo viên trẻ Hà Thị Kim Huệ và Quánh Duy Tuấn lại muốn làm giàu nhanh chóng. Đây chính là nguyên nhân đẩy họ vào bi kịch. Chẳng hiểu vì làm ăn thua lỗ, trốn chạy những chủ nợ, hay vì một lý do nào đó, cách đây gần một năm, hai vợ chồng Tuấn đã xin nghỉ dạy triền miên. Theo lời thầy Phó Hiệu trưởng Phạm Huy Thiệp, nhà trường đã gọi thầy Tuấn, cô Huệ lên nhắc nhở nhiều lần, nhưng đâu vẫn hoàn đấy. "Do hai giáo viên này tự ý bỏ việc giảng dạy, từ tháng 10/2013, ban giám hiệu nhà trường THPT Hồng Thái đã chấm dứt hợp đồng với hai giáo viên Hà Thị Kim Huệ và Quánh Duy Tuấn", thầy Phó Hiệu trưởng Phạm Huy Thiệp khẳng định.
Một giáo viên trường THPT Hồng Thái cho biết, hiện ngôi nhà của vợ chồng Huệ - Tuấn đã bị bán, hai đứa con của vợ chồng Huệ phải sống với ông bà nội ở một huyện ven đô Hà Nội...
Chuyện chưa từng có
Cũng theo lời thầy Thiệp, từ khi thành lập trường THPT Hồng Thái (năm 1996) đến nay, ở trường chưa từng xảy ra việc đáng buồn như vậy. Đây là sự việc đáng tiếc trong môi trường sư phạm, đặc biệt là ở vùng quê yên ả như Đan Phượng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-giao-vien-chiem-doat-gan-20-ti-dong-rung-dong-lang-que-a30835.html