Vợ Giám đốc sở Tư pháp Lâm Đồng bị bắt là người thế nào?


Thứ 5, 18/06/2020 | 02:16


Cùng sự kiện

Bà Bùi Thị Mai Liên, vợ Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng được đánh giá là người có lối sống đơn giản, cởi mở, không trưng diện...

Bà Bùi Thị Mai Liên, vợ Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng được đánh giá là người có lối sống đơn giản, cởi mở, không trưng diện...

Vợ chồng bà Bùi Thị Mai Liên và ông Đoàn Xuân Sơn - Ảnh: NLĐ

Đêm 15/6 rạng sáng 16/6, Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt tạm giam bà Bùi Thị Mai Liên (46 tuổi), Trưởng phòng hành chính tư pháp thuộc sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng. Bà Liên là vợ ông Đoàn Xuân Sơn, giám đốc sở này.

Cùng bị bắt là 3 công chứng viên có quan hệ mật thiết hoặc quan hệ gia đình với ông Sơn, bà Liên.

Cụ thể, các công chứng viên bị tạm giam gồm: Bùi Hữu Quang Luận (công chứng viên Phòng công chứng số 1, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng), Chu Văn Sửa và Trần Thùy Lâm (văn phòng công chứng Đoàn Quang Lưu - phòng công chứng tư nhân).

Báo Công an TP.HCM dẫn nguồn thông tin theo những người quen biết, thân thiết với bị can Liên là người có lối sống đơn giản, cởi mở, không trưng diện, thậm chí không thuộc tuýp phụ nữ có lối sống phung phí, hưởng thụ, con cái không du học.

Việc bà Liên "vỡ nợ" khiến nhiều người khó hiểu. Khó hiểu hơn nữa là cả vợ và chồng đều công tác ở một trong những sở đầu ngành về luật pháp, tư pháp, nắm rõ luật, nhưng bà Liên lại có hành xử vi phạm pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, ngày 18/6, trao đổi trên báo Người lao động, ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết tỉnh đã chỉ đạo sở Tư pháp báo cáo cụ thể bằng văn bản sự việc xảy ra tại sở này, đồng thời tìm người thay thế vị trí Trưởng phòng Hành chính Tư pháp đối với trường hợp của bà Bùi Thị Mai Liên.

Báo Người lao động cũng dẫn nguồn thông tin từ ông Trương Văn Hòa, Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng, cho biết bà Bùi Thị Mai Liên và chồng đều là thạc sĩ luật, bà Liên từng đi học để lấy bằng tiến sĩ, chưa biết đã có bằng chưa.

"Cả hai vợ chồng trẻ đều có năng lực, đường thăng tiến còn phía trước. Việc bà Liên bị khởi tố bắt giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra là rất đáng tiếc. Nguyên nhân xuất phát từ lòng tham trong quá trình mua bán bất động sản dẫn đến vỡ nợ, mất khả năng chi trả." - ông Hòa nói.

Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn thông tin theo UBND tỉnh Lâm Đồng, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đang xem xét các thư tố cáo bà Liên và ông Sơn. Trong đó có nêu đến vai trò của ông Sơn, tuy nhiên các cơ quan chức năng đang điều tra. Vụ bắt giữ bà Liên vừa qua là một vụ án với các chứng cứ ban đầu không liên quan đến ông Sơn.

Ông Sơn đang là cán bộ do Tỉnh ủy Lâm Đồng quản lý, theo quy định chắc chắn ông Sơn sẽ bị kỷ luật.

Ông Sơn nghỉ phép đến hết tháng 6/2020, việc điều hành Sở Tư pháp tạm thời được giao cho một phó giám đốc sở.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-giam-doc-so-tu-phap-lam-dong-bi-bat-la-nguoi-the-nao-a327591.html