Vợ nạn nhân vụ Rào Trăng 3 tố bị kẻ lạ chiếm đoạt 100 triệu đồng


Thứ 4, 21/10/2020 | 08:02


Cùng sự kiện

Chị Lê Thị Thu Thảo, vợ anh Lê Văn Lộc - nạn nhân vụ Thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế) - trình báo bị kẻ lạ lừa mất 100 triệu đồng mà người dân ủng hộ.

Chị Lê Thị Thu Thảo, vợ anh Lê Văn Lộc - nạn nhân vụ Thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế) - trình báo bị kẻ lạ lừa mất 100 triệu đồng mà người dân ủng hộ.

Tài khoản của chị T. bị trừ 2 lần 50 triệu đồng trong 2 phút - Ảnh: VnExpress

Ngày 21/10, một cán bộ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đang tích cực phối hợp với Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) để điều tra, truy tìm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chị Lê Thị Thu T. (24 tuổi, ngụ thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô) đã đến Công an huyện Krông Nô trình báo về việc mình đã bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng.

Chị T. là vợ của nạn nhân trong vụ sạt lở ở thủy đện Rào Trăng 3 (tỉnh Thừa - Thiên Huế).

Báo Pháp luật TP.HCM trích dẫn đơn trình báo thể hiện, sau khi được người dân hảo tâm động viên và giúp đỡ gia đình hơn 250 triệu đồng, trưa ngày 20/10, một số điện thoại gọi đến hỏi thăm, động viên chị và nói rất nhiều chuyện. Người này nói tên Nghị, ở TP. Đà Nẵng.

Người này yêu cầu xác nhận đúng số điện thoại và số tài khoản của chị T. rồi chuyển một tin nhắn chứa đường link đề nghị chị này nhập thông tin cá nhân.

Ngay khi nhập đủ thông tin, tài khoản của chị T. báo có hai lần trừ tổng cộng 150 triệu đồng. Đến lần thứ ba, người đàn ông lạ gọi điện lại nhưng chị T. không bắt máy.

Do tắt máy nên số tiền 50 triệu đồng bị rút lần ba chuyển không thành công, nên trả lại vào tài khoản của chị T.

“Đây là thủ đoạn không mới tuy nhiên lợi dụng thời điểm gia đình đang bối rối, thiếu cảnh giác, nhẹ dạ cả tin mà các đối tượng đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao. Chúng tôi sẽ tích cực phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh để điều tra để gia đình sớm lấy lại được tài sản”, Dân trí dẫn lời vị lãnh đạo Công an huyện Krông Nô, (tỉnh Đắk Nông) cho biết.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-nan-nhan-vu-rao-trang-3-to-bi-ke-la-chiem-doat-100-trieu-dong-a343318.html