Vụ 4 phu vàng chết ngạt: Chủ hầm vàng trái phép bỏ trốn


Thứ 2, 31/10/2016 | 09:52


(ĐSPL) - Công an huyện Nam Giang (Quảng Nam) cho biết, chủ hầm vàng trái phép nơi có 4 phu vàng chết ngạt đã bỏ trốn

(ĐSPL) - Công an huyện Nam Giang (Quảng Nam) cho biết, chủ hầm vàng trái phép nơi có 4 phu vàng chết ngạt đã bỏ trốn.

Theo thông tin trên báo Giao Thông, chiều 13/4, Trung tá Hà Thế Xuyên, Phó trưởng Công an huyện Nam Giang (Quảng Nam) cho biết, chủ hầm nơi có 4 phu vàng chết ngạt đã bỏ trốn.

Hầm vàng nơi các nạn nhân tử vong do ngạt khí (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo trung tá Xuyên, các phu vàng không biết rõ về chủ hầm, chỉ nhận tiền rồi làm thuê tại hầm vàng. “Hiện Công an tỉnh Quảng Nam đã khoanh vùng được đối tượng chủ hầm và đang tích cực xác minh, truy bắt đối tượng này” – trung tá Xuyên khẳng định.

Công an huyện Nam Giang cũng đã lấy xong lời khai của 2 phu vàng thoát chết trong vụ ngạt khí là Và Bá Nhia (23 tuổi, dân tộc Mông, trú huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) và Cút Văn Hoàng (29 tuổi, dân tộc Khơ Mú, trú huyện Kỳ Sơn).

Theo các phu vàng, trước khi xảy ra ngạt khí, nhóm 7 người tại đây đã cho nổ mìn để đào hầm. Sau khi nổ mìn, các phu vàng lần lượt đu dây xuống hầm.

Người đầu tiên xuống hầm thì bị ngạt khí, kêu cứu vọng lên trên. Những người tiếp theo thấy vậy liền nhảy xuống ứng cứu và cùng gặp nạn.

Trả lời về việc có thông tin cho rằng cơ quan công an vào cuộc ứng cứu muộn, trung tá Xuyên cho biết, vụ việc xảy ra lúc 17h nhưng đến 19h mới có người trình báo cho đơn vị. Ngoài ra, hầm vàng này nằm trên lưng chừng núi, cây cối um tùm, địa hình rất hiểm trở.

Việc ứng cứu diễn ra vào ban đêm, lực lượng cứu hộ không quen địa hình nên dù đã huy động toàn bộ lực lượng nhưng phải đến 23h tối cùng ngày mới đưa được các nạn nhân ra khỏi hiện trường.

Chiều nay 13/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam- ông Đinh Văn Thu đã có văn bản giao Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Công an huyện Nam Giang khẩn trương điều tra, làm rõ các đối tượng liên quan trong vụ 4 phu vàng chết ngạt xảy ra tại huyện này.

Trước đó báo Người lao động đưa tin, khoảng 17h ngày 12/4, một nhóm phu vàng đang khai thác vàng dưới đường hầm xuyên sâu xuống lòng đất thuộc địa phận thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) thì bất ngờ bị ngạt khí. 

Hậu quả, 4 phu vàng tử vong ở Nam Giang (Quảng Nam), thì trong số 4 người tử vong có 3 người là anh em ruột, gồm: Mông Văn Sơn, Mông Văn Hiến và Mông Văn Nam (quê xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) và người tử vong còn lại là Nguyễn Kim Vui (trú trị trần Thạnh Mỹ, Nam Giang, Quảng Nam). 

NINH LAN (Tổng hợp)

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-phu-vang-chet-ngat-chu-ham-vang-trai-phep-bo-tron-a141248.html