Vụ “4 thanh niên bịt mặt cướp vàng, tiền": Nạn nhân "dựng chuyện"


Thứ 2, 31/10/2016 | 10:20


(ĐSPL) - Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đã đưa ra kết luận về vụ “4 thanh niên bịt mặt táo tợn xông vào nhà cướp vàng, tiền” xảy ra vào cuối tháng 2.

(ĐSPL) - Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đã đưa ra kết luận về vụ “4 thanh niên bịt mặt táo tợn xông vào nhà cướp vàng, tiền” xảy ra vào cuối tháng 2 và khẳng định nạn nhân đã dựng lên thông tin về vụ cướp.

 Theo thông tin trên báo Dân Trí, thủ trưởng cơ quan điều tra Công an huyện Cam Lộ, Đại tá Đào Trọng Tiến cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin trình báo của người dân về vụ “cướp” trên, Công an huyện Cam Lộ đã báo cáo và đề nghị Phòng Cảnh sát hình sự, Công an các huyện, thị xã, thành phố, Trạm CSGT phối hợp triển khai lực lượng trên các tuyến để truy xét thủ phạm.

Đại tá Đào Trọng Tiến khẳng định, qua quá trình điều tra cho thấy không có vụ cướp nào xảy ra (Ảnh: Dân Trí)

Theo VTC News, theo trình bày của bà Thủy, vào lúc 21h ngày 27/2, khi bà đang xem tivi thì có 4 đối tượng (3 nam, 1 nữ) mặc đồ đen bịt kín mặt ập vào nhà. Hai đối tượng cầm dao gí vào cổ bà Thủy khống chế, một đối tượng đứng canh ở hành lang phòng khách, đối tượng còn lại là nữ lột lắc, dây chuyền, nhẫn (1,4 lượng vàng) đeo trên người bà.

Đối tượng này còn yêu cầu giao chìa khóa phòng, rồi mở cửa lấy thêm 1,8 lượng vàng để dưới nệm phòng ngủ cùng 30 triệu tiền mặt. 

“Khi 4 đối tượng này ập vào, một lát sau tôi không mở miệng ra được. Đối tượng nữ hỏi chìa khóa ở đâu, tôi muốn nói mà không mở được miệng, chỉ lấy tay chỉ. Tôi như bị thôi miên vậy” – bà Thủy cho biết. 

Cũng theo báo Dân Trí, Đại tá Tiến nói: Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, chúng tôi nhận thấy nhiều điểm bất hợp lý, không phát hiện dấu hiệu nào được cho là kẻ cướp đột nhập. Hiện trường không có dấu vân tay, không có kẻ cướp nào lại dại đến mức bưng đi cả con heo đất, rồi lột hết đồ trang sức và vẫn chừa lại đôi bông tai. Qua giám định, chiếc khăn được cho là để khống chế bà cũng không có chất gây mê, gây tê…

Từ đó, Đại tá Tiến cho hay: “Cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ để khẳng định không có vụ cướp nào xảy ra mà do bà Thủy tự dựng nên thông tin vụ cướp. Cơ quan CSĐT Công an huyện Cam Lộ quyết định không khởi tố vụ án hình sự”.

Anh Thái Ngọc Pháo (con trai bà Thủy) chỉ nghe mẹ kể lại nên đã kịp thời tố giác tội phạm đến cơ quan công an. Do vậy, những thông tin không đúng sự thật ấy thuộc trách nhiệm của bà Thủy.

Vị đại diện Viện KSND huyện Cam Lộ cũng cho rằng sự việc trên chỉ xử phạt hành chính đối với bà Thủy về hành vi “Báo tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Theo một số thông tin, trong cuộc sống, sinh hoạt cá nhân bà Thủy gặp một số khó khăn về tài chính, có nợ tiền người khác. Có thể đây là lý do để bà dựng nên thông tin về vụ cướp này.

“Tuy nhiên, thông tin trên đã gây hoang mang trong dư luận. Làm người khác nhầm tưởng về một vụ cướp táo tợn xảy ra tại địa bàn, càng lo ngại cho tình hình an ninh, trật tự tại huyện này” – vị Trưởng công an huyện Cam Lộ nhấn mạnh.

NINH LAN (Tổng hợp)

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-thanh-nien-bit-mat-cuop-vang-tien-nan-nhan-dung-chuyen-a140198.html