Vụ 5 lượng vàng trong rác: Có thể chuyển tòa án giải quyết


Thứ 5, 17/09/2015 | 00:40


(ĐSPL) - "Chị Ngân đưa ra quan điểm là chia cho chị Mai 10 triệu đồng. Chị Mai không đồng ý nên vụ việc có thể sẽ được chuyển sang tòa án để giải quyết"

(ĐSPL) - "Chị Ngân đưa ra quan điểm là chia cho chị Mai 10 triệu đồng. Chị Mai không đồng ý nên vụ việc có thể sẽ được chuyển sang tòa án để giải quyết", một cán bộ cho biết.

Tin tức báo Tri thức trực tuyến đăng tải, ngày 16/9, Công an TP Cà Mau (Cà Mau) mở niêm phong số vàng mà chị Phạm Tuyết Mai (35 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi) phát hiện được khi phân loại rác tại Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau.

Chị Mai đã được mời chứng kiến sự việc cùng với chị Nguyễn Thị Bích Ngân (31 tuổi, ngụ phường 8, TP Cà Mau), đại diện lãnh đạo Nhà máy xử lý rác và Hội Kim hoàn TP Cà Mau.

Chị Ngân được xác định là chủ số vàng chị Mai nhặt được.

Sau khi kiểm tra và đối chiếu những biên bản có liên quan, nhà chức trách xác định số vàng vừa mở niêm phong là của chị Ngân, bị mất ngày 1/8/2014. Sau đó, đại diện Công an TP Cà Mau đề nghị chị Ngân với chị Mai tự thỏa thuận để phân chia sao cho hợp tình, hợp lý.

"Chị Ngân đưa ra quan điểm là chia cho chị Mai 10 triệu đồng. Chị Mai không đồng ý nên vụ việc có thể sẽ được chuyển sang tòa án để giải quyết", một cán bộ cho biết.

Báo Vnexpress thông tin, trước đó, ngày 4/8/2014, trong lúc làm việc chị Mai nhặt được ví da chứa một vòng vàng, 4 dây chuyền, 3 mặt dây lớn nhỏ, 10 nhẫn, 3 đôi bông tai, một mặt dây chuyền bị gãy... Tổng cộng gần 5 lượng (2 chỉ vàng 24K và 4,7 lượng vàng 18K) được giao nộp cho công an. Sau đó ngành chức năng đăng thông báo tìm chủ nhân bị mất nhưng hết một năm theo luật định mà không ai đến nhận.

Hồi đầu tháng 9, Công an TP Cà Mau thống nhất xử lý số vàng chị Mai nhặt được theo Điều 241 Bộ luật dân sự. Theo đó, chị Mai sẽ nhận 10 tháng lương tối thiểu (tương đương 27 triệu đồng) cộng với 50\% của phần vàng còn lại sau khi trừ đi 10 tháng lương tối thiểu, tương đương 41 triệu đồng). Tổng cộng, chị Mai nhận được khoảng 68 triệu đồng.

Số tiền còn lại (5 lượng vàng trừ 10 tháng lương tối thiểu rồi chia 2, tức 41 triệu đồng) sẽ sung công quỹ.

Trong khi Công an TP Cà Mau định phân chia thì chị Ngân xuất hiện, nhận là chủ nhân của số vàng. Đây được cho là của hồi môn cha mẹ chị cho ngày về nhà chồng. Đầu tháng 8/2014, chị gom số vàng này cất vào ví da rồi để trên dàn máy vi tính ở nhà nhưng đến chiều cùng ngày không tìm thấy. Vụ việc được Công an phường 8 (TP Cà Mau) lập biên bản.

Hôm 31/8, chị đọc báo thấy số tài sản mà chị Mai nhặt được giống mình bị mất nên đến công an cung cấp một số hình ảnh, giấy tờ liên quan để chứng minh chủ sở hữu. Chị Ngân nói rằng không hề hay biết việc công an đã đăng báo tìm chủ nhân số vàng từ hơn năm trước.

PV (Tổng hợp)

[mecloud]AcmVEoKmQE[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-luong-vang-trong-rac-co-the-chuyen-toa-an-giai-quyet-a110907.html