Vụ bắt cóc bé gái 4 tuổi: Lời khai của nghi can


Thứ 6, 28/10/2016 | 09:48


(ĐSPL) - Sau khi nhận “đơn đặt hàng” cần trẻ em từ Long, nhóm bắt cóc đã đi tìm “con mồi” để thực hiện kế hoạch của mình.

(ĐSPL) - Sau khi nhận “đơn đặt hàng” cần trẻ em từ Long, nhóm bắt cóc đã đi tìm “con mồi” để thực hiện kế hoạch của mình.

Liên quan đến vụ cháu bé 4 tuổi bị bắt cóc, tin tức đăng tải trên báo Dân Việt cho hay, theo lời khai của nhóm đối tượng, các vụ bắt cóc đều được thực hiện khi có "đơn đặt hàng".

Bắt cóc trẻ em theo “đơn đặt hàng”

Ngày 6/5, tại bản Na Bè (xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An), Công an huyện Tương Dương đã bàn giao cháu Moong Thị T.M. (4 tuổi, ở bản Na Bè) - bé gái bị bắt cóc bán sang Trung Quốc cho anh Moong Văn Nghệ và chị Cụt Thị Hoa, bố mẹ cháu bé.

Trước đó, Công an huyện Tương Dương cũng bắt giữ nhóm nghi phạm bắt cóc cháu M. bán qua Trung Quốc gồm: Quang Văn Lân (37 tuổi), Quang Thị Loan (33 tuổi), Cụt Văn Nghệ (33 tuổi, trú xã Xá Lượng), cùng trú tại xã Xá Lượng, huyện Tương Dương.

3 đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: báo Dân Việt.

Theo lời khai của nhóm nghi phạm, sau khi nhận được “đơn đặt hàng” cần mua một trẻ em của đối tượng tên Long (ở Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), các đối tượng này đã lân la tới các thôn, bản ở những vùng hẻo lánh để tìm “con mồi”.

Khoảng 19h ngày 15/4, Lân, Loan và Cụt Văn Nghệ đi qua nhà anh Moong Văn Nghệ thì phát hiện bé M. đang chơi một mình trước cửa nhà nhưng không có người thân bên cạnh.

Lập tức, nhóm này tìm cách tiếp cận cháu bé. Loan dùng kẹo làm quen với bé M. rồi bế cháu bé ra khỏi bản Na Bè giao cho Cụt Văn Nghệ và Lân. Lân và Cụt Văn Nghệ chở bé M. ra đường lớn bắt xe ô tô xuống TP.Vinh (tỉnh Nghệ An).

Sau đó, Lân và Cụt Văn Nghệ đưa cháu M. ra Móng Cái giao cho Long. Nhận được cháu bé, Long đưa 70 triệu đồng cho Nghệ và Lân rồi đưa cháu M. qua biên giới.

Báo Tri thức trực tuyến thông tin, ngay sau khi tiếp nhận thông tin cháu M. mất tích bí ẩn từ phía gia đình, Công an huyện Tương Dương đã vào cuộc điều tra, xác lập chuyên án truy tìm cháu M. và nhóm đối tượng bắt cóc.

Hành trình giải cứu thành công bé gái 4 tuổi

Ông Lương Văn Phan, Chủ tịch UBND xã Xá Lượng cho biết, sau sự việc xảy ra, người dân địa phương rất hoang mang, lo lắng. Họ không dám để trẻ em ở nhà một mình. Cuộc sống sinh hoạt của nhiều hộ nơi đây cũng bị đảo lộn, nghi ngờ lẫn nhau.

Với quyết tâm phải giải cứu bằng được nạn nhân để trấn an dư luận, ổn định tình hình an ninh trật tự địa phương. Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Tương Dương phối hợp với người dân địa phương sang tận Trung Quốc để giải cứu và đưa cháu bé trở về.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và phối hợp nhiều lực lượng khác nhau, ngày 2/5, tổ công tác đã xác định được chính xác nơi ở của bé Lam. Khuya ngày 4/5, các công an huyện Tương Dương đã có mặt tại Cửa khẩu Móng Cái để đón cháu bé.

“Khi bàn giao cho công an, bé M. khỏe mạnh, hoạt bát, vui vẻ. Sau khi cho cháu nghỉ ngơi, đến 9h sáng ngày 5/5, chúng tôi bắt đầu hành trình về Nghệ An. Đến 3h sáng ngày 6/5 thì có mặt tại huyện Tương Dương”, thiếu tá Trần Đức Hải, tổ trưởng tổ công tác cho biết.

Đến 9h sáng cùng ngày, lãnh đạo Công an huyện Tương Dương đã trực tiếp vào bản Na Bè - nơi cháu M. sinh sống để bàn giao nạn nhân cho gia đình. Khác với vẻ lanh lợi, hoạt bát, cười nói như lúc ở trong vòng tay của các cô chú công an, khi thấy người thân, bé M. òa khóc nức nở.

Trung tá Trần Phúc Tú - Trưởng công an huyện Tương Dương cho biết, cháu M. được bán sang Trung Quốc để làm con nuôi của một gia đình tại địa phương gần TP Bắc Kinh chứ không phải bị bắt bán nội tạng như tin đồn. Vị này cũng đưa ra khuyến cáo các bậc phụ huynh cần có sự quan tâm và quản lý con cái mình sâu sát hơn nữa để tránh việc bị kẻ xấu lợi dụng bắt bán.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn nguoiduatin
Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-coc-be-gai-4-tuoi-loi-khai-cua-nghi-can-a144513.html