Vụ bắt cóc con tin: Yêu cầu điều tra kẻ tung tin đồn thất thiệt


Thứ 6, 19/09/2014 | 05:05


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Công an thành phố Hà Nội vừa yêu cầu công an quận Thanh Xuân điều tra làm rõ người tung tin đồn thất thiệt liên quan đến vụ bắt cóc con tin ở Thanh Xuân hôm 16/9.

(ĐSPL) – Công an thành phố Hà Nội vừa yêu cầu công an quận Thanh Xuân điều tra làm rõ người tung tin đồn thất thiệt liên quan đến vụ bắt cóc con tin ở Thanh Xuân hôm 16/9.

Ngay sau khi xảy ra vụ bắt giữ và khống chế 3 con tin ở phòng 401 nhà E6, khu tập thể Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân – Hà Nội), trên các trang mạng xã hội đã đưa ra rất nhiều thông tin trái chiều.

An ninh - Hình sự - Vụ bắt cóc con tin: Yêu cầu điều tra kẻ tung tin đồn thất thiệt

Công an yêu cầu điều tra kẻ tung tin đồn thất thiệt sau vụ bắt cóc con tin đã gây hoang mang dư luận.

Cụ thể, một ngày sau khi lực lượng Công an Hà Nội thuyết phục và giải cứu con tin thành công, thì trên trang Youtube có xuất hiện một clip dài khoảng 5 phút với tiêu đề “Sự thật về vụ bắt cóc con tin qua lời tổ trưởng dân phố”. Ngay sau khi clip này xuất hiện đã gây ra sự hoang mang trong dư luận.
Theo nội dung trong đoạn video này, thì có một nam thanh niên đã phỏng vấn một người đàn ông về diễn biến của vụ bắt cóc ngày 16/9.
Khi nam thanh niên hỏi chuyện, người đàn ông được cho là tổ trưởng tổ dân phố cho biết: Vụ việc không phải bắt cóc con tin mà là do đối tượng vào nhầm nhà. Người đàn ông này cũng khẳng định rằng, sau khi vào nhà 401, đối tượng Trần Thanh Bình đã bị chủ nhà khóa cửa không cho ra. Trong lúc giằng co, chủ nhà bị cửa kẹp vào tay chứ không phải do… bị chém.
Nội dung đoạn Clip đã khiến nhiều người hoài nghi về vụ giải cứu con tin do các lực lượng Công an thành phố Hà Nội thực hiện, đồng thời cho rằng báo chí đã đưa tin hoàn toàn sai sự thật.
Trao đổi với phóng viên về sự việc trên, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, trong đoạn clip nói trên có nội dung thông tin thất thiệt về bản chất của vụ án, gây hoang mang trong dư luận.

An ninh - Hình sự - Vụ bắt cóc con tin: Yêu cầu điều tra kẻ tung tin đồn thất thiệt (Hình 2).

Số tang vật được tìm thấy tại nhà đối tượng Trần Thanh Bình. Bình khai đã mua số tang vật này phục vụ cho việc cướp tài sản.

Qua quá trình điều tra, truy xét, cơ quan công an đã làm rõ, rằng trước khi gây án tại khu tập thể Thanh Xuân Bắc, đối tượng Trần Thanh Bình đã lên Lào Cai mua súng, đạn và một số hung khí khác với mục đích cướp tài sản, lấy tiền trả nợ và ăn tiêu. Bản thân Bình cũng thừa nhận đã nhiều ngày thăm dò khu tập thể Thanh Xuân Bắc trước khi ra tay.
Sau khi đột nhập vào phòng 401, do các nạn nhân trong căn hộ này tri hô và có người chạy sang nên Bình biết ý đồ cướp tài sản đã bại lộ, không thể thực hiện được nữa nên chuyển hướng đòi gặp người nhà thay vì đòi tài sản nhằm đánh lạc hướng.

Sau khi vụ bắt cóc con tin xảy ra, qua quá trình khám xét khẩn cấp nơi ở trọ của đối tượng Trần Thanh Bình tại quận Long Biên (Hà Nội) vào ngày 16/9, cảnh sát thu giữ 1 súng bắn đạn bi cùng hơn 100 viên đạn, 1 bình xịt hơi cay, 1 côn 3 khúc.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cho hay, ngay sau khi đoạn clip trên xuất hiện, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã yêu cầu Công an quận Thanh Xuân điều tra tìm ra người đã tung clip lên mạng.
Hiện cơ quan chức năng cũng đang điều tra làm rõ động cơ, đồng thời khẩn trương củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng này theo quy định của pháp luật.

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào hồi 5h30 ngày 16/9, đối tượng Trần Thanh Bình (SN 1986) đã đột nhập vào phòng 401, E6, khu tập thể Thanh Xuân Bắc, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, đâm bị thương chủ nhà, khống chế, bắt giữ ba con tin.
Công an thành phố Hà Nội đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, vận động, thuyết phục đối tượng hạ vũ khí, giải cứu an toàn các con tin.

Trong một diễn biến khác, cũng liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án bắt cóc con tin ở Thanh Xuân, khởi tố bị can đối với Trần Thanh về 3 tội danh: cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-coc-con-tin-yeu-cau-dieu-tra-ke-tung-tin-don-that-thiet-a51311.html