Vụ bắt đại gia Bình "Điếm" chuyên mở sòng bạc: Chân dung ông trùm tinh ranh


Thứ 4, 25/11/2020 | 02:21


"Mặc dù là người có điều kiện nhưng vợ chồng người đàn ông này có lối sống rất giản dị. Ông Bình lúc nào cũng chỉ mặc áo ba lỗ và quần sooc"

"Mặc dù là người có điều kiện nhưng vợ chồng người đàn ông này có lối sống rất giản dị. Ông Bình lúc nào cũng chỉ mặc áo ba lỗ và quần sooc, kể cả vợ ông ấy ăn mặc cũng giản dị lắm", Chủ tịch UBND xã Chư Rcăm chia sẻ.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Báo Đại đoàn kết

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Gia Lai) vừa phối hợp cùng Công an huyện Krông Pa triệt phá một sới bạc được tổ chức quy mô giữa vườn điều, bắt giữ 11 đối tượng, thu hơn 450 triệu đồng và nhiều tang vật liên quan.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, đây là sới bạc do Trần Văn Bình (tên thường gọi Bình "Điếm", 44 tuổi, trú tại thôn Sông Ba, xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa) cầm đầu.

Trao đổi trên báo Đất Việt, ông Hà Văn Đường - Chủ tịch xã Chư Rcăm - cho biết, đối tượng này trước đó hoạt động đánh bạc ở địa phương khác nhưng mới về địa phương mở sòng bạc được 1 tuần.

Nhận xét về Bình "Điếm", ông Đường cho biết: "Người này và gia đình sống rất kín đáo, ít giao tiếp với mọi người. Mặc dù vậy, trong buôn có việc gì mời người đàn ông này đều tham gia. Trong những lần quyên góp ủng hộ ông Bình cũng đều ủng hộ nhiều hơn mọi người.

Không giống nhà của những đối tượng đánh bạc được xây dựng kiên cố với nhiều lớp tường bao quanh, nhà ông Bình cũng không có gì đặc biệt. Căn nhà được xây dựng to nhất vùng, bên trong được ốp bằng gỗ và vật dụng trang thiết bị bên trong đều là thứ đắt tiền. Mặc dù là người có điều kiện nhưng vợ chồng người đàn ông này có lối sống rất giản dị. Ông Bình lúc nào cũng chỉ mặc áo ba lỗ và quần sooc, kể cả vợ ông ấy ăn mặc cũng giản dị lắm".

Cũng theo lời ông Đường, ông Bình mặc dù là đại gia, giống như giang hồ nhưng cũng chưa từng gây gổ hay làm mất đoàn kết, an ninh trật tự ở địa phương.

Thông tin thêm về vụ việc, báo Gia Lai cho biết, Bình là đối tượng từng có 1 tiền án về tội “Đánh bạc”.

Sau khi ra tù, Bình cùng vợ là Nguyễn Thị Phin đã thành lập Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển Bình Phương, chuyên kinh doanh lâm sản. Bình được xem là một “đại gia” về kinh doanh gỗ tại Krông Pa.

Thời gian gần đây, Bình đứng ra tổ chức sòng bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn thua bằng tiền. Để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, Bình thường cho các “tay chân” thăm dò địa điểm tổ chức sới bạc ở những nơi vắng vẻ như vườn điều, nghĩa trang… Khi thấy động, các đối tượng liên tiếp di chuyển địa điểm xung quanh khu vực huyện Krông Pa.

Sòng bạc của Bình thường được tổ chức vào buổi tối và kết thúc vào rạng sáng hôm sau. Dưới trướng của Bình có các đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới, chở con bạc, làm cái xóc đĩa…

Những con bạc đi ô tô sẽ để xe tại nhà Bình rồi Bình cho người chở vào sới bạc. Với các con bạc đi xe máy, khi có người giới thiệu, cảm thấy tin tưởng, Bình sẽ cho đi xe vào trong sới để đánh bạc. Dụng cụ đánh bạc trong sới của Bình gồm 1 bát, 1 đĩa, 4 quân vị được cắt ra từ lá bài tú lơ khơ.

Sau khi nắm được thông tin về sới bạc này, Phòng Cảnh sát Hình sự đã lên kế hoạch triệt phá. Các trinh sát được cử đi bám nắm địa bàn, đối tượng, phương thức thủ đoạn của nhóm đối tượng. Đến khoảng 1h ngày 22/11, khi các con bạc đang say sửa sát phạt nhau thì hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an đã ập vào bắt quả tang.

Tại đây, lực lượng Công an đã bắt giữ 11 đối tượng, trong đó có Bình. Bên cạnh đó còn có các đối tượng bước đầu được xác định là “đàn em” giúp sức việc tổ chức đánh bạc của Bình gồm: Nguyễn Ngọc Bảo (SN 1986, trú tại phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa), Đỗ Văn Sơn (SN 1992, trú tại xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa), Nguyễn Văn Trung (SN 1976, trú tại xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa). Các con bạc đa phần ở huyện Krông Pa, tỉnh Phú Yên và TP. Hải Phòng.

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ trên chiếu bạc hơn 84,4 triệu đồng, thu trên người các con bạc hơn 368,5 triệu đồng. Đây là số tiền thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trong một vụ án đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa mà lực lượng Công an từng triệt phá. Ngoài ra, cơ quan Công an cũng đã tạm giữ 1 xe ô tô, 19 xe máy là phương tiện mà các đối tượng dùng để di chuyển đến sới bạc cùng nhiều tang vật là dụng cụ tổ chức đánh bạc của nhóm Bình.

Cự Giải (T/h)  

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-dai-gia-binh-diem-chuyen-mo-song-bac-chan-dung-ong-trum-tinh-ranh-a347175.html