Vụ bắt giám đốc lừa đảo lấy sổ đỏ vay 8 tỷ đồng: Đối tượng từng có tiền án


Thứ 7, 17/04/2021 | 12:23


Cùng sự kiện

Lợi dụng được ông D. tin tưởng, giao sổ đỏ nhờ làm thủ tục sang tên và xin giấy phép xây khách sạn, Nguyễn Lâm Xinh đã đem đi vay lấy 8 tỷ đồng.

Lợi dụng được ông D. tin tưởng, giao sổ đỏ nhờ làm thủ tục sang tên và xin giấy phép xây khách sạn, Nguyễn Lâm Xinh đã đem đi vay lấy 8 tỷ đồng.

Công an đọc lệnh bắt tạm giam đối với Xinh. (Ảnh: Báo Giao thông)

Sáng 17/4, cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Lâm Xinh (37 tuổi, trú đường Phan Bá Vành, Sơn Trà, Đà Nẵng) để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đáng nói, Xinh có 1 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Xinh là giám đốc 1 công ty chuyên kinh doanh, môi giới bất động sản, xây dựng… ở Đà Nẵng.

Theo điều tra, ông D. (trú TP.HCM) mua lô đất trị giá 14 tỷ đồng ở đường Hà Bổng (Sơn Trà, Đà Nẵng) và đã thực hiện xong giao dịch.

Do ông D. chưa có nhu cầu sử dụng, chưa sang tên nên đã liên hệ văn phòng công chứng ở đường Lê Duẩn (Đà Nẵng) để ký gửi hợp đồng chuyển nhượng nhưng chỉ có thông tin bên bán, chưa có bên mua.

Ông D. đưa sổ đỏ lô đất để Xinh tìm người mua nhưng không được. Sau đó, ông D. tiếp tục nhờ Xinh làm thủ tục sang tên và xin giấy phép xây dựng khách sạn.

Tuy nhiên, Xinh lại sử dụng sổ đỏ lô đất trên và vay của ông V. (trú quận Thanh Khê) 8 tỷ đồng và hứa trả tiền trong 1 tháng.

Đến hạn, Xinh không trả được nợ, vợ chồng ông V. mang sổ đỏ đến phòng công chứng làm thủ tục lô đất trên và đến văn phòng đăng ký đất đai thực hiện sang tên cho mình. Ông D. phát hiện sự việc nên đã làm đơn tố giác Xinh.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-giam-doc-lua-dao-lay-so-do-vay-8-ty-dong-doi-tuong-tung-co-tien-an-a362852.html