Vụ bắt vợ chồng Loan "cá" ở Đồng Nai: Chân dung "vòi bạch tuộc" trợ giúp "ông, bà trùm"


Thứ 3, 12/05/2020 | 04:17


Cùng sự kiện

Biết không thể trốn thoát, Đỗ Huy Hùng đã ra công an đầu thú. Đối tượng được xác định là 1 trong 5 đàn em thân tín của Tuấn "cá" và giúp sức cho "ông trùm".

Biết không thể trốn thoát, Đỗ Huy Hùng đã ra công an đầu thú. Đối tượng được xác định là một trong năm đàn em thân tín của Tuấn "cá" và giúp sức cho "ông trùm" rất nhiều trong hoạt động bảo kê, cho vay nặng lãi.

Liên quan đến băng nhóm vợ chồng Loan, Tuấn "cá" bảo kê, cho vay nặng lãi tại TP.Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu ở Đồng Nai, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra về vụ việc.

Mới đây, khi biết tin vợ chồng Nguyễn Quốc Tuấn (tự Tuấn “cá”) và Lý Thị Loan (tự Loan "cá") bị bắt, đối tượng Đỗ Huy Hùng (SN 1974, ngụ phường Đông Sơn, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã quyết định ra đầu thú.

An ninh - Hình sự - Vụ bắt vợ chồng Loan 'cá' ở Đồng Nai: Chân dung 'vòi bạch tuộc' trợ giúp 'ông, bà trùm'

Đối tượng Đỗ Huy Hùng tại cơ quan công an. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật 

Trong quá trình điều tra, công an xác định, Đỗ Huy Hùng là một trong số năm đàn em thân tín của Tuấn “cá” và giúp sức cho Tuấn rất nhiều trong hoạt động bảo kê, cho vay nặng lãi. Hùng được đánh giá là tay sai đắc lực cho Tuấn trong mọi hoạt động và suốt nhiều năm liền chưa từng khiến Tuấn phật ý hay chê trách.

Theo đó, cách đây nhiều năm, để mở rộng việc làm ăn, thuận lợi cho việc thu bảo kê tại chợ tự phát trước cổng công ty PouChen, Tuấn “cá” đã quy tụ, tìm kiếm một số đàn em.

Nguyễn Huy Hùng cùng bạn là Tuấn "úc" nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của vợ chồng "ông bà trùm" và nhanh chóng được dung nạp thành đệ tử ruột. Mỗi ngày, Hùng cùng Tuấn Úc nhận nhiệm vụ đến các gian hàng thu tiền bảo kê đưa về cho Tuấn ghi vào sổ sách.

Danh tiếng của vợ chồng nhà Tuấn "cá" ngày càng lừng lẫy nhờ sự ma mãnh và hung dữ từ 2 đối tượng Nguyễn Huy Hùng và Tuấn "úc". Bất kỳ tiểu thương nào không chịu nộp tiền đều phải nhận sự đe dọa, ức hiếp từ Hùng và các đàn em khác của Tuấn "cá".

Bên cạnh đó, mỗi ngày Hùng còn thường xuyên dạo quanh khu vực để xem xét tình hình, có gì sẽ báo cáo cho vợ chồng Tuấn. Sự khôn khéo của Hùng kèm hành xử tàn nhẫn càng khiến cho vợ chồng Tuấn tin tưởng đàn em này.

An ninh - Hình sự - Vụ bắt vợ chồng Loan 'cá' ở Đồng Nai: Chân dung 'vòi bạch tuộc' trợ giúp 'ông, bà trùm' (Hình 2).


Các đối tượng trong băng nhóm bảo kê Loan "cá" bị bắt. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến  

Như đã đưa tin trước đó, vào chiều 5/5, Công an TP Biên Hòa đã bắt giữ Loan “Cá” và 8 người khác để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản tại khu vực chợ tự phát phía trước cổng công ty ChangShin ở xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Công an cho biết, đàn em của Loan thường xăm trổ đầy mình để đe nẹt các tiểu thương. Người bán hàng phải nộp tiền bảo kê từ 1 đến 1,5 triệu đồng/tháng.

Nhiều tiểu thương cũng đã tố cáo hành vi bảo kê của Tuấn "cá", chồng của Loan "cá" tại khu vực trước cổng công ty PouChen và quanh khu vực chợ Hóa An, TP.Biên Hòa.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận từ đầu năm 2020 đến nay, vào ngày 10 hàng tháng, ông ta giao cho Tuấn “úc” và một số người khác đến thu tiền của các tiểu thương. Nếu ai không đóng tiền sẽ dọa nạt, đuổi đi nơi khác.

Tính đến nay, công an đã bắt giữ hàng chục người liên quan đến đường dây hoạt động bảo kê, tín dụng đen của vợ chồng Loan “cá”.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-vo-chong-loan-ca-o-dong-nai-chan-dung-voi-bach-tuoc-tro-giup-ong-ba-trum-a323054.html