Vụ bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm trong vườn chuối ở Hà Nội: Hàng xóm tiết lộ về "yêu râu xanh"


Thứ 2, 07/09/2020 | 11:30


Tin tức mới nhất vụ bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm trong vườn chuối ở Hà Nội, hàng xóm cho biết, Tùng chưa có tiền án, tiền sự nhưng từng 2 lần sàm sỡ phụ nữ.

Tin tức mới nhất vụ bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm trong vườn chuối ở Hà Nội, hàng xóm cho biết, Tùng chưa có tiền án, tiền sự nhưng từng 2 lần sàm sỡ phụ nữ.

Ngày 7/9, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội vừa khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Xuân Tùng (44 tuổi; trú tại xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) để điều tra về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Nạn nhân là cháu L.T.L (12 tuổi, trú tại xã Kim Sơn, Gia Lâm). 

Chia sẻ với PV báo Đất Việt, một người sống gần nhà Tùng cho biết, Tùng đã từng kết hôn và có 3 người con, nhưng 2 vợ chồng đã ly hôn từ lâu. 2 người con của Tùng sống cùng mẹ ở nước ngoài còn một người con trai sống cùng Tùng ở địa phương, người này đã lập gia đình.

Khu vực nơi xảy ra vụ hiếp dâm. Ảnh: Công an nhân dân

"Sau khi ly hôn vợ, Tùng cũng sống cùng người phụ nữ góa chồng. Từ hồi có vợ tới lúc ly hôn, Tùng được biết đến là đối tượng thường hay trêu ghẹo phụ nữ. Người đàn ông này mặc dù không có tiền án, tiền sự nhưng đã từng sàm sỡ một phụ nữ lớn tuổi trong xã và một người ở xã khác khi đi qua địa bàn. Nhưng những lần này nạn nhân đều bỏ qua không trình báo công an", người dân gần nhà Tùng chia sẻ.

Cũng theo lời người này, Tùng là đối tượng hay cờ bạc. Sự việc Tùng hiếp dâm cháu bé có thể do có suy nghĩ, ham muốn khác người nên mới có hành động như vậy. Từ trước đến nay Tùng được biết đến là kẻ hay gái gú, ăn nói khéo léo nhưng chưa từng gây nên sự việc nghiêm trọng như lần này.

"Hơn nữa giữa Tùng và gia đình nạn nhân không có sự quen biết, đối tượng thấy hai cháu đi chơi về đã có hành động thô bạo giữ 1 cháu lại để thực hiện hành vi đồi bại. Hành động này rất đáng lên án và phải bị pháp luật nghiêm trị" -người dân sống gần nhà bức xúc nói. 

"Sau khi được mời lên lấy lời khai ban đầu, Tùng được thả về và được công an tiếp tục theo dõi. Sau khi thu thập đủ chứng cứ, mấy ngày sau đối tượng đã bị công an bắt giữ. 
 
Sau khi hãm hại cháu, hắn cũng là người tính toán, nghe ngóng tình hình nên đã gọi điện cho người mượn xe bảo thay đổi hình dạng chiếc xe để xóa dấu vết.

Ban đầu chiếc xe bị hỏng 1 gương, sau khi hại đời nạn nhân, Tùng đã bảo nạn nhân tháo gương đó vứt đi. Tuy nhiên mọi hoạt động của hắn đều được công an theo dõi nên chỉ ít ngày sau khi xảy ra sự việc, đối tượng đã sa lưới" -người dân sống gần nhà đối tượng nhận định. 

Liên quan đến vấn đề pháp lý của vụ án, trả lời PV Tạp chí Đời sống & Pháp luật, luật sư Nguyễn Viết Hưng (Đoàn luật sư TP. Đà Nẵng) cho biết, theo quy định tại Điều 142 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 có quy định về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi nếu thực hiện một trong các hành vi sau: "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi.”

Trong trường hợp này, bị can Tùng đã dùng vũ lực bằng việc kẹp cổ để khống chế, sau đó bế nạn nhân vào vườn chuối gần đó và thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn đối với nạn nhân. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, nạn nhân là cháu L chỉ mới 12 tuổi, nên hành vi của bị can Tùng có dấu hiệu cấu thành tội phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

"Từ những phân tích nói trên, bị can có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 1 Điều 142 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017, theo đó người phạm tội có thể bị phạt tù 07 năm đến 15 năm. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm", luật sư Hưng cho hay.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào chiều tối ngày 23/8, cháu L. đi xe đạp chở cháu A. (SN 2009, trú tại Long Biên, Hà Nội) đi từ thôn Linh Quy, xã Kim Sơn đến thôn Bình Trù, xã Dương Quang (huyện Gia Lâm).

Khoảng 19h10, khi hai cháu bé đi đến đoạn đường tắt cách cầu Bình Trù khoảng 300m thì bị Tùng đi xe máy vượt qua khoảng 50m rồi đỗ xe lại lề đường.

Khi 2 cháu đi tới, Tùng chặn xe lại làm xe đạp bị đổ, rồi từ phía sau kẹp cổ cháu L.. Cháu A. sợ quá nên bỏ chạy.

Đối tượng này đã bắt cháu L. dắt xe đạp đi theo khoảng 50m, sau đó bế cháu L. vào vườn chuối gần đó và thực hiện hành vi hiếp dâm cháu. Thực hiện xong hành vi, đối tượng Tùng bỏ đi về hướng xã Dương Quang.

Từ chứng cứ, tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra đã tiến hành lấy mẫu ADN của Tùng để đi giám định. Ngày 4/9, kết quả giám định ADN của Tùng trùng khớp với các mẫu dấu vết trên người bé L.

Tại cơ quan điều tra, Tùng cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-12-tuoi-bi-hiep-dam-trong-vuon-chuoi-o-ha-noi-hang-xom-tiet-lo-ve-yeu-rau-xanh-a338039.html