Vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội nghi bị bạo hành: Người mẹ nghiện ma tuý, không có việc làm ổn định


Thứ 7, 20/02/2021 | 23:48


Mẹ cháu N.H.B - bé gái 12 tuổi nghi bị bạo hành, xâm hại - là người nghiện ma tuý, không có việc làm ổn định

Mẹ cháu N.H.B - bé gái 12 tuổi nghi bị bạo hành, xâm hại - là người nghiện ma tuý, không có việc làm ổn định.

Liên quan đến vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội nghi bị nhân tình của mẹ bạo hành và xâm hại, chiều 20/2, Công an Quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết cháu N.H.B. (nạn nhân vụ việc) đã được cơ quan chức năng và gia định đưa đi giám định sức khỏe tại Viện Khoa học hình sự (Bộ công an).

Đồng thời, thông qua trình thu thập chứng cứ, cơ quan công an bước đầu xác minh được bố mẹ cháu B. đã ly hôn từ năm 2009. Căn cứ quyết định của toà án, cháu B. được ở với mẹ là chị H.T.T.H. Mẹ cháu không có việc làm ổn định, là đối tượng nghiện ma túy.

Cụ thể, cuối năm 2020, chị H. bị Công an phường Hà Cầu bắt, khởi tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng vụ án chưa được đưa ra xét xử do chị này đang mang thai. Hiện chị H. có 4 con (cháu B. là con lớn) và đang nuôi con một mình.

Hình ảnh những vết thương trên người bé gái 12 tuổi.

Trước đó, theo lời của cháu B., mẹ cháu là chị H. có quan hệ tình cảm với một người đàn ông tên T. (31 tuổi). Hai người sau đó có một con trai được 1 tháng tuổi. Từ đầu năm 2020 đến nay, cháu B. nhiều lần bị  T. bắt "làm chuyện người lớn" ngay tại nhà nhưng do sợ hãi nên không dám nói với ai.

Quá trình sinh sống, cháu B. liên tục bị T. và mẹ đánh đập bằng ống nước, móc quần áo,... gây thương tích trên người: "Mỗi lần em làm sai, không nghe lời là bị mẹ lôi ra đánh. Em khóc thét, van xin nhưng mẹ vẫn không tha. Sau mỗi trận đòn, người em chi chít vết thương nhưng không được sơ cứu hay chữa trị mà để tự lành", cháu B. nói.

Đến ngày 25/1/2021, bác ruột biết chuyện nên đã đón B. và em trai về nhà ở, đồng thời lên cơ quan công an trình báo. Hiện sức khoẻ B. ổn định, đang sinh sống với gia đình bác họ ở phường Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội. Cơ quan chức năng nhấn mạnh đang tiếp tục làm rõ, giải quyết vụ việc theo đúng quy định.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-12-tuoi-o-ha-noi-nghi-bi-bao-hanh-nguoi-me-nghien-ma-tuy-khong-co-viec-lam-on-dinh-a356704.html