Vụ bé trai 2 tuổi mất tích ở Bắc Ninh: Tạm giữ hình sự người phụ nữ 32 tuổi


Thứ 3, 25/08/2020 | 03:59


Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi mất tích ở Bắc Ninh, cơ quan công an vừa khởi tố Thu về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi mất tích ở Bắc Ninh, cơ quan công an vừa khởi tố Thu về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Chiều 23/8, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết Cơ quan điều tra Công an tỉnh này đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, trú tại TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng). Thu là nghi phạm bắt cóc bé trai Nguyễn Cao Gia B. (2 tuổi, ở Nguyễn Văn Cừ, Bắc Ninh). Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh, lời khai của Nguyễn Thị Thu bất nhất, thay đổi liên tục.

Nguyễn Thị Thu bị tạm giữ để điều tra về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Diễn biến liên quan đến vụ việc, báo Giao Thông đưa tin, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, lời khai của Nguyễn Thị Thu có nhiều điểm bất nhất, thay đổi liên tục.

Trước đó, vào lúc rạng sáng ngày 23/8, khi mới được di lý từ Tuyên Quang về Bắc Ninh, Thu khai nhận chưa có chồng và chưa kết hôn. Do muốn được gia đình bạn trai cho tổ chức đám cưới, đối tượng đã thực hiện hành vi bắt cóc trẻ em. Hơn nữa, Thu khai ý định ban đầu bắt cóc cháu bé là vì tình cảm cá nhân...

Tuy nhiên, đến nay, Thu lại khai từng có một đời chồng là anh Đ.M.H. và có 1 con trai từ năm 2011 ở Cao Bằng. Năm 2017, Thu sống chung với anh Đặng Văn B. (SN 1987, tại Tân Long, Yên Sơn, Tuyên Quang) nhưng đã giấu chuyện có chồng và 1 con cho anh B. biết.

Từ tháng 3/2017, Thu và B. tổ chức đám cưới và sinh sống tại nhà B.. Đến tháng 3/2018, B. biết việc Thu đã có chồng nên yêu cầu Thu về Cao Bằng để giải quyết việc ly hôn với chồng cũ.

Lúc này, Thu đang mang thai khoảng 4 tháng. Sau đó, Thu về Cao Bằng nhưng vẫn thường xuyên liên lạc với B.. Đầu năm 2019, Thu sinh 1 con trai nhưng sau 1 tháng thì con bị ốm và đã tử vong nhưng không nói cho B. biết việc con trai chết.

Thu muốn quay lại ở với B. nên đã nảy sinh ý định bắt các trẻ em có độ tuổi gần giống con mình, để mang về và nói dối với B. đó là con của B. và Thu.

Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-2-tuoi-mat-tich-o-bac-ninh-tam-giu-hinh-su-nguoi-phu-nu-32-tuoi-a336173.html