Vụ bé trai 2 tuổi và mẹ bị đổ phân lên người ở Phú Yên: Nạn nhân tiết lộ sốc


Thứ 5, 22/04/2021 | 13:23


Liên quan vụ bé trai 2 tuổi và mẹ bị đổ phân lên người ở Phú Yên, nạn nhân cho biết, chủ nợ thường xuyên hăm dọa bắt con chị chôn xuống đất....`

Liên quan vụ bé trai 2 tuổi và mẹ bị đổ phân lên người ở Phú Yên, nạn nhân cho biết, chủ nợ thường xuyên hăm dọa bắt con chị chôn xuống đất, thuê người chặt tay chân chồng chị.....

Sự việc bé trai 2 tuổi và mẹ bị đổ phân lên người ở Phú Yên đang khiến dư luận xôn xao. Sự việc xảy ra vào tối ngày 19/4, tại nhà chị C.T.G (40 tuổi, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên). Thời điểm này bà N.T.C (56 tuổi, hàng xóm của chị G.) qua nhà chị G. đòi tiền nợ. Tuy nhiên, chị G. không có tiền trả.

Hai bên xảy ra đôi co. Bà C. buông lời lẽ hăm dọa rồi tạt phân trộn lẫn với dầu hỏa lên người chị G. và đầu con của chị G. (cháu trai chỉ mới khoảng 2 tuổi). Khi thấy con khóc, chị G. dỗ dành; "Nín đi con, nín đi con". Sự việc đã được người dân ghi lại, và đăng tải clip lên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

Liên quan đến sự việc, chia sẻ với PV báo Dân Trí, chị G. cho biết, vào khoảng năm 2014-2015, để đầu tư trồng tiêu, gia đình chị đã vay của bà C. 200 triệu đồng với lãi suất từ 1,5 đến 3 triệu đồng/100 triệu/tháng (tùy giai đoạn). Sau khi vay chị G. có trả gốc và lãi.

Chị G. và con trai 2 tuoir. Ảnh: Dân Trí

Tuy nhiên, sau đó cây tiêu rớt giá từ vài trăm nghìn kg tiêu khô xuống còn vài chục nghìn đồng, cộng với bệnh "chết nhanh, chết chậm" khiến vườn tiêu gần 1ha của gia đình chị G. gần như mất trắng. Thua lỗ, chị G. mất khả năng chi trả. Sau đó việc gây gổ, cãi cọ giữa chị G. và bà C. thường xuyên xảy ra. Sự việc đã được đưa ra Tòa án nhân dân huyện Tây Hòa xử sơ thẩm rồi đến TAND tỉnh Phú Yên xử phúc thẩm. Cuối cùng số tiền "chốt sổ" vợ chồng chị G. phải trả cho bà C. là 285 triệu đồng. Hiện Chi cục thi hành án Dân sự huyện Tây Hòa đang thụ lý giải quyết.

Theo lời chị G., mặc dù vụ việc đã được đưa ra tòa thụ lý, giải quyết, tuy nhiên trong thời gian này, bà C. đã nhiều lần lấy xú uế đổ vào nhà chị, đôi lúc tiện thể còn "đi vệ sinh" ngay giữa nhà.

Và mới đây nhất là vào ngày 9/4, bà C. đã dùng phân tạt vào người chị G. và con trai 2 tuổi.

"Thấy bà đến, mẹ con đóng cửa cổng lại. Bà C. về vác thang qua, đứng trên mà tạt thẳng một xô phân vào trong. Sau đó, tôi có gọi chị trưởng thôn đến để chứng kiến vụ việc và mở cửa ra, bà G. tiếp tục dùng thêm 1 xô nữa nào là phân người, phân gà và nước bẩn tạt thẳng vào người hai mẹ con. Tủi nhục hai mẹ con chỉ biết khóc." - chị G. kể lại.

Chị G. cũng tiết lộ, trước đó, bà C. thường xuyên hăm dọa bắt con chị G. chôn xuống đất, thuê người chặt tay chân chồng chị và cưỡng đoạt tài sản nhà chị G. Đến ngày 18/4/2020 bà C. đến nhà chị G. lấy nhiều tài sản gồm: 1 xe mô tô hiệu Future, 1 tủ lạnh hiệu samsung, 1 máy giặt…

Theo Đại tá Bùi Xuân Chiến - Trưởng Công an huyện Tây Hòa (Phú Yên) cho biết, cơ quan chức năng địa phương đang hoàn tất hồ sơ vụ mẹ con bé trai 2 tuổi bị đổ phân bẩn khắp người để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vấn đề pháp lý của vụ án, trả lời báo Đất Việt, luật sư Đỗ Hải Bình, Đoàn luật sư TP.HCM cho biết, đây là hành vi rất tàn nhẫn, làm nhục danh dự, nhân phẩm của người khác.

"Việc nợ nần là quan hệ dân sự, nếu bên vay nợ không trả tiền thì bên chủ nợ có thể khởi kiện ra tòa. Còn hành vi chửi rủa, tạt phân của bà C trong vụ việc này là đã hoàn thành, cấu thành tội làm nhục danh dự, nhân phẩm của người khác theo Bộ luật hình sự.

Việc này cần phải xem xét khởi tố hình sự. Trong vụ án này có 2 bị hại là mẹ con bà G, điều đáng nói một trong 2 bị hại lại là trẻ em nên có thêm tình tiết tăng nặng", luật sư Bình nói.

Cũng theo luật sư Bình, trường hợp đối tượng là chủ nợ, nhiều lần đòi tiền nhưng mẹ của cháu bé không trả, pháp luật cũng không cho phép đối tượng này sử dụng vũ lực một cách tùy tiện, theo kiểu “tự xử” như vậy.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-2-tuoi-va-me-bi-do-phan-len-nguoi-o-phu-yen-nan-nhan-tiet-lo-soc-a363361.html