Vụ "bé trai bị cha đánh nát tay, khóc thét ở nhà trọ": Bà chủ trọ tiết lộ bất ngờ


Thứ 5, 06/05/2021 | 02:18


Cùng sự kiện

“Cháu nó thực sự hơi nghịch phá, mà ba mẹ nói không nghe lời. Mấy hôm trước bé còn nói dối tôi là cho ba mượn tiền để lấy đi chơi game”, chủ nhà trọ tiết lộ.

“Cháu nó thực sự hơi nghịch phá, mà ba mẹ nói không nghe lời. Mấy hôm trước bé còn nói dối tôi là cho ba mượn tiền để lấy đi chơi game”, chủ nhà trọ tiết lộ.

Bàn tay bé H.A đầy máu được chia sẻ trên mạng xã hội

Ngày 5/5, UBND xã Thới Tam Thôn phối hợp với Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM, làm rõ thông tin vụ một "bé trai bị cha ruột đánh, ép đi bán vé số".

Vụ việc xảy ra tại khu nhà trọ ở ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn ngày 2/5.

Trao đổi trên báo Pháp luật TP.HCM, bà Đặng Thị B. (55 tuổi, chủ nhà trọ) xác nhận, câu chuyện xảy ra tại xóm trọ của mình.

Theo đó, người đàn ông trong clip là ông T.H.L. (37 tuổi, quê Long An) là cha ruột của cháu bé. Riêng người phụ nữ trong clip là bà T. ( mẹ ruột).

Bà B. cho biết vợ ông L. làm nghề bán vé số. Riêng người đàn ông lâu nay chỉ ở nhà, thời gian trước đó có đi làm. Bé trai bị đánh là con thứ hai của vợ cồng ông L. và đang học lớp 5.

Hai vợ chồng ông L. sinh sống ở xóm trọ khoảng ba năm nay. Tiền trọ mỗi ngày là 20.000 đồng. Cuộc sống gia đình có những khó khăn nhất định.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 2-5, người chủ trọ phát giác sau khi nghe tiếng bé trai khóc thét. Khi chạy ra thì thấy ông L. đang đánh bé.

“Cháu nó thực sự hơi nghịch phá, mà ba mẹ nói không nghe lời. Mấy hôm trước bé còn nói dối tôi là cho ba mượn tiền để lấy đi chơi game” – báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời bà B. cho hay.

Liên quan đến vụ việc, chiều 5/5, trao đổi trên Thanh Niên, bà T. cho biết: "Đoạn clip trên mạng không đúng sự thật. Bé bị chảy máu tay là do kéo qua kéo lại cái cây với ba nó chứ không phải ba nó đánh chảy máu tay...".

Theo lời bà T., bà và ông L. cưới nhau sinh được 3 người con, H.A là con giữa, cũng là đứa được ông L. cưng chiều nhất. “Chiều riết hư”, bà T. nói.

Bà T. kể, chồng bà làm phụ hồ, còn bà ẵm con trai út đi bán vé số. Con trai lớn đang học lớp 7 buổi sáng ở trường, chiều cũng phụ mẹ bán vé số. Ngày nào bán ế, vé số còn nhiều, bà mới nhờ H.A phụ đi bán giùm.

“Nhưng từ ngày nó nghiện chơi game thì tôi không dám nhờ nữa vì bán được nhiêu nó vô chơi game hết, xong mang về xấp vé số tồn. Có mấy lần tôi nhờ nó đi bán phụ sau giờ học mà ba nó còn la tôi nữa. Nhưng gần đây nó nghiện game quá rồi, mượn tiền bạn bè, hàng xóm nói dối là mượn cho ba mua thuốc để đi chơi, còn ăn cắp tiền của tôi nữa.

Mới lớp 5 mà đi chơi game tới 1 giờ sáng mới về. Tôi đánh nó nó còn đánh lại, mượn tiền bạn không trả có bữa còn bị tụi nó trùm bao bố đánh cho một trận nữa”, bà T. ngao ngán.

Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ đại diện BND xã Thới Tam Thôn cho biết sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, đơn vị này đã cử cán bộ kiểm tra và làm rõ bản chất vụ việc.

“Sắp vào kì thi cuối cấp 1 nhưng cháu trai lơ là học hành, lại mải chơi nên bị cha đánh, chứ không có chuyện ép cháu này đi bán vé số như thông tin lan truyền”, đại diện UBND xã Thới Tam Thôn thông tin thêm.

Theo người phát ngôn UBND xã này, sau khi xảy ra vụ việc, cán bộ địa phương đã làm việc với bé trai và gia đình. Hiện, sức khỏe và tâm lý bé trai ổn định, đã đi học.

Văn phòng Chủ tịch nước vừa có công văn số 425/VPCTN-TH ngày 5/5/2021 thông báo ý kiến của Chủ tịch nước gửi Thành ủy, UBND TP.HCM.

Theo đó, ngày 4/5/2021, báo Điện tử Phụ nữ Việt Nam đưa tin về một trường hợp trẻ em bị bạo hành tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP HCM (bài viết “TP Hồ Chí Minh: Cha đánh con nát tay, bắt đi bán vé số”).

Về việc này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Thành ủy, UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh thông tin báo nêu; xử lý nghiêm, kịp thời hành vi bạo hành, ngược đãi trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường, đảm bảo đầy đủ các quyền của trẻ em theo quy định của pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-bi-cha-danh-nat-tay-khoc-thet-o-nha-tro-ba-chu-tro-tiet-lo-bat-ngo-a364746.html