Vụ Cao "Tỷ phú" nổ súng ở Nghệ An, 2 người chết: Diễn biến mới nhất


Thứ 2, 03/05/2021 | 09:24


Cùng sự kiện

Liên quan vụ Cao "Tỷ phú" nổ súng ở Nghệ An, 2 người chết, cơ quan điều tra vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Liên quan vụ Cao "Tỷ phú" nổ súng ở Nghệ An, 2 người chết, cơ quan điều tra vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Ngày 3/5, trao đổi với báo chí, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cao Trọng Phú (SN 1962, trú xã Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An) về tội Giết người.

"Với tinh thần khẩn trương, kịp thời và xử lý nghiêm, Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Cao Trọng Phú về tội "giết người", theo Khoản 1, điều 123. Các quyết định đã được Viện kiểm sát phê chuẩn vào sáng hôm nay, 3/5. Hiện tôi đang chỉ đạo sớm giám định vũ khí (khẩu súng mà Phú sử dụng - PV) để khởi tố bổ sung về hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép...", báo Dân Trí dẫn lời Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng .

Nạn nhân trong vụ án được xác định là ông Đặng Ngọc Anh (66 tuổi, quê TP Vinh, hiện trú tại phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM), ông Ngô Quang Hưng (43 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP Vinh).

Cao Trọng Phú bị khởi tố về tội "giết người", theo khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hinh sự.

Trước đó, khoảng 8h ngày 30/4, khi Cao Trọng Phú đang có mặt tại nhà ở xóm 7, xã Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An, thì có một nhóm người đi ô tô đến nhà để "nói chuyện".

Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn, Phú đã cầm súng bắn khiến ông Anh và ông Hưng tử vong tại chỗ, người còn lại chạy thoát. Sau gây án, Phú vào nhà đóng cửa lại cố thủ.

Đến gần 14h cùng ngày, sau 6 giờ cố thủ, nghi phạm Phú đã giao nạp vũ khí được công an dẫn giải về trụ sở. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ nổ súng được xác định là do mâu thuẫn trong quá trình làm ăn liên quan đến vấn đề đất đai.

Được biết, Cao Trọng Phú là người có "số má" tại địa phương và thường được gọi là Cao "Tỷ phú". Trước đó, Phú có thời gian dài làm ăn ở Campuchia, đã mua một khẩu súng ở đó rồi cất giấu, mang về. Cách đây 5-6 năm, Phú về quê sinh sống và xây một "biệt phủ" có khuôn viên rộng hàng ngàn mét vuông.

Hiện vụ trọng án trên đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cao-ty-phu-no-sung-o-nghe-an-2-nguoi-chet-dien-bien-moi-nhat-a364418.html