Vụ cháu bé 3 tuổi bị bạo hành tử vong ở Hà Nội: Bà ngoại nói gì trước phiên xét xử?


Thứ 4, 21/10/2020 | 03:57


Cùng sự kiện

Bà ngoại của cháu bé 3 tuổi bị mẹ ruột và cha dượng bạo hành đến tử vong ở Hà Nội mong muốn trong phiên tòa tới đây, hội đồng xét xử sẽ xử nghiêm các bị cáo.

Bà ngoại của cháu bé 3 tuổi bị mẹ ruột và cha dượng bạo hành đến tử vong ở Hà Nội mong muốn trong phiên tòa tới đây, hội đồng xét xử sẽ xử nghiêm các bị cáo với khung hình phạt cao nhất.

Chân dung 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh. Ảnh: Vietnamnet 

Liên quan đến vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành tử vong ở Hà Nội, ngày 28/10, TAND TP.Hà Nội dự kiến sẽ đưa Nguyễn Minh Tuấn (SN 1991) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, ở Hai Bà Trưng) ra xét xử tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nạn nhân trong vụ án được xác định là bé N.N.M. (con gái của Lan Anh và người chồng trước).

Trao đổi với VTC News về sự việc, bà Vũ Thị Dự (trú tại xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội), bà ngoại của bé M., mong muốn phiên tòa tới đây, hội đồng xét xử sẽ xử nghiêm minh đối với Nguyễn Minh Tuấn và cả con gái bà là Nguyễn Thị Lan Anh.

“Tôi mong muốn tòa xử kịch khung đối với hai người này, kể cả là tử hình đối với con gái tôi. Bởi vì hành vi của chúng quá dã man và tàn độc”, bà Dự bức xúc nói.

Bà ngoại của nạn nhân chia sẻ, đến nay bà vẫn chưa hết nguôi ngoai nỗi thương nhớ cháu gái bé bỏng, đêm nào bà cũng mơ thấy cháu. Hàng ngày, bà vẫn đều đặn tụng kinh và làm cơm cúng cho đứa cháu đáng thương.

Bà xót xa khi nghĩ đến 24 ngày bé M. ở với mẹ đẻ và cha dượng, ròng rã chịu những trận tra tấn, cực hình, không được ai cứu giúp. Đỉnh điểm, vào ngày cuối cùng (29-30/3/2020), bé phải chịu 6 trận đòn roi dẫn đến thiệt mạng.

“Đến giọt sữa mẹ nó cũng thiếu, gương mặt cha nó cũng không được nhìn. Bên cạnh đó, nó còn quá nhỏ, chưa biết đúng - sai nên tôi chưa bao giờ mắng mỏ hay bắt nó phải xin lỗi, tôi đợi cho nó lớn hơn thì sẽ dạy dỗ nó điều này…”, bà Dự nghẹn ngào nói.

Bà ngoại cháu bé 3 tuổi bị mẹ ruột và cha dượng bạo hành đến tử vong xót xa kể lại sự việc. Ảnh: VTC News 

Theo bà Dự, vào thời điểm Lan Anh đang mang thai M., người mẹ trẻ này từng có ý định bỏ cái thai. Lúc này, bà Dự khuyên ngăn con gái: “Đứa bé tu bao kiếp mới được làm người, con không nuôi thì để mẹ nuôi dạy nó”. Sau đó, Lan Anh mới đồng ý giữ lại cái thai.

Sinh con ra được khoảng 2 tháng, Lan Anh lại bỏ nhà đi để lại đứa con cho bà Dự nuôi nấng. Bà thuê người giúp việc để trông nom cháu những lúc bà đi chợ bán hàng. Khi về nhà, hai bà cháu lại quấn quýt bên nhau.

“Lan Anh đến đón con về chăm sóc để bù đắp tình cảm của nó dành cho con nên tôi đồng ý. Lúc đó, tôi không hề biết rằng Lan Anh bị nghiện ma túy, nếu biết điều này, chắc chắn tôi sẽ không cho cháu đi”, bà Dự nói.

Phiên tòa xét xử hai bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh và Nguyễn Minh Tuấn dự kiến có 7 luật sư bào chữa và 2 luật sư khác bảo vệ quyền lợi cho bé M.

Cáo trạng cho hay, năm 2018, sau khi ly hôn, Lan Anh cùng Tuấn kết hôn và có con chung. Một năm sau họ thuê căn hộ trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa để sinh sống. Do cả 2 thường sử dụng ma túy nên đầu tháng 2, Tuấn bỏ ra 2,3 triệu đồng để mua hàng cấm về giấu trong nhà trọ dùng dần.

Theo kết luận điều tra, ngày 5/3, Lan Anh xin mẹ đẻ đón bé M. sang chơi. Thấy bé M. không nghe lời nên cả hai đã phạt bé gái ngồi trong chậu nhựa nhiều lần nhưng không đánh đập gì. Do cháu M. không xin lỗi nên từ sáng ngày 29/3 đến rạng sáng 30/3 Tuấn và Lan Anh đã liên tục đánh và hành hạ cháu M. bằng việc bắt quỳ trong chậu và thay nhau dùng cán chổi bằng kim loại đánh, dùng tay tát cháu bé.

Sau khi sử dụng ma túy, Tuấn tiếp tục đánh cháu M. Đến chiều 29/3, khi thấy cháu M. đã mệt lả, cả hai mới đưa cháu đi tắm rửa và cho lên gác nằm ngủ. Đến khoảng 8h ngày 30/3, lúc này cháu M. đang nằm trên gác xép có biểu hiện khó thở nên Lan Anh cùng Tuấn hô hấp nhân tạo để cấp cứu. Sau đó Lan Anh điện thoại cho bố chồng nhờ đưa cháu M. đi cấp cứu.

Bé gái mang nhiều thương tích sau khi bị bạo hành. Ảnh: Tri thức Trực Tuyến 

Đến khoảng 11h cùng ngày thì cháu M. tử vong do chấn thương sọ não. Do phát hiện cơ thể cháu M. có nhiều dấu vết ngoại lực tác động nên bệnh viện đã báo công an.

Ngày 30/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh về tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chau-be-3-tuoi-bi-bao-hanh-tu-vong-o-ha-noi-ba-ngoai-noi-gi-truoc-phien-xet-xu-a343301.html