Vụ clip CSGT đu trên xe máy đôi nam nữ đang chạy rồi té ngã: Lãnh đạo CSGT Cát Lái nói gì?


Thứ 2, 25/01/2021 | 08:00


"Xem lại clip tôi thấy rất nguy hiểm, CSGT không lường trước được tình huống này, có thể vì sự việc diễn ra quá nhanh.."

"Xem lại clip tôi thấy rất nguy hiểm, CSGT không lường trước được tình huống này, có thể vì sự việc diễn ra quá nhanh và người đi xe máy quyết không dừng lại theo hiệu lệnh...", một lãnh đạo đội CSGT Cát Lái thông tin.

CSGT ngã ra đường nhưng người đi xe máy vẫn bỏ đi - Ảnh cắt từ clip

Ngày 25/1, một đoạn video camera hành trình của một xe ô tô ghi lại cảnh một chiến sĩ CSGT bám vào xe máy của hai người đang chạy rồi ngã nhào xuống đường.

Video ghi lại vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội và nhận được nhiều bình luận bức xúc về ý thức của người đi xe máy.

vụ việc xảy ra vào lúc 20h32 ngày 24/1 tại giao lộ Mai Chí Thọ - Nguyễn Cơ Thạch thuộc phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức (TP.HCM).

Theo báo Pháp luật TP.HCM, vào thời gian trên Đội CSGT Cát Lái, thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ đo nồng nộ cồn tại giao lộ Nguyễn Cơ Thạch – Mai Chí Thọ.

Lúc này lực lượng CSGT phát hiện một người đàn ông chở theo cô gái nghi có nồng nộ cồn nên tiến hành dừng xe.

Tuy nhiên, đôi nam nữ này không dừng lại nên một CSGT đã đu theo xe máy, đi được một đoạn rồi té ngã ra đường.

Cũng theo nguồn tin trên báo này, chiến sĩ CSGT không bị thương, còn xe máy đã rời đi ngay sau đó và chưa xác định được biển kiểm soát xe, danh tính người điều khiển.

"Xem lại clip tôi thấy rất nguy hiểm, CSGT không lường trước được tình huống này, có thể vì sự việc diễn ra quá nhanh và người đi xe máy quyết không dừng lại theo hiệu lệnh. Sau sự việc chúng tôi đã nhắc nhở cán bộ rút kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho chính mình khi thực hiện nhiệm vụ", Thanh Niên dẫn lời một lãnh đạo đội CSGT Cát Lái thông tin.

Trao đổi trên Thanh Niên, lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cũng xác nhận đã nhận báo cáo từ Đội CSGT Cát Lái.

Theo lãnh đạo phòng, CSGT đã trích camera để tìm biển số xe máy để xử lý nhưng vì trời tối nên chưa rõ biển số. Lãnh đạo phòng đã chỉ đạo tiếp tục xác minh bằng các biện pháp nghiệp vụ.

"Đây không phải là CSGT cố tình đu theo xe để dừng xe kiểm tra, mà theo quán tính, CSGT với theo thì bị người lái xe tăng ga nên xảy ra tình huống như trên. Ý thức của người tham gia giao thông trong trường hợp này là chưa được, chúng tôi sẽ ghi nhận xử lý làm rõ thêm", lãnh đạo PC08 nói.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-csgt-du-tren-xe-may-doi-nam-nu-dang-chay-roi-te-nga-lanh-dao-csgt-cat-lai-noi-gi-a353830.html