Vụ clip phó chủ tịch thị xã ở Thanh Hóa bị tố nhận hối lộ: Bắt 4 người tống tiền 5 tỷ đồng


Thứ 4, 24/06/2020 | 07:39


Cùng sự kiện

Liên quan đến clip Phó Chủ tịch ở Thanh Hóa bị tố nhận hối lộ, bước đầu, ông T. có báo cáo gửi cơ quan chức năng tố nhóm người gài bẫy, quay clip tống tiền 5 tỷ đồng.

Liên quan đến clip Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) bị tố nhận hối lộ, bước đầu, ông T. có báo cáo gửi cơ quan chức năng tố cáo một nhóm người gài bẫy, quay clip để tống tiền 5 tỷ đồng.

Đoạn clip được đưa lên mạng với tiêu đề nghi vấn Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn nhận hối lộ

Ngày 24/6, Dân trí dẫn nguồn tin cho biết, liên quan đến clip Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) bị tố nhận tiền, cơ quan Công an đã bắt giữ 4 đối tượng.

Theo đó, các đối tượng bị bắt giữ vì có liên quan đến việc cưỡng đoạt tài sản gồm: Lê Xuân H. (SN 1978); Lê Trần Tiến Đ. (SN 1988); Lê Trần S. (SN 1974), ở thôn Nam Đoan Vỹ, xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá và Nguyễn Quốc H. (SN 1979), ở Khương Mai, thành phố Hà Nội.

Cũng theo nguồn tin trên báo này, khoảng trung tuần tháng 5/2020, nhóm đối tượng trên có vào trụ sở UBND thị xã Nghi Sơn để làm việc với ông H.Đ.T., Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Trong quá trình làm việc, các đối tượng trên đã trao đổi công việc và dùng các thiết bị ghi hình để ghi lại cảnh giao dịch tiền bạc với lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn.

Sau đó, các đối tượng trên thông tin tới lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn để gây sức ép và buộc phải đưa cho các đối tượng số tiền lên đến 25 tỷ đồng. Trước tình hình trên, lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn đã báo cáo với cơ quan Công an vào cuộc điều tra.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng: Lê Xuân H., Lê Trần S., Lê Trần Tiến Đ. và Nguyễn Quốc H. về tội danh “cưỡng đoạt tài sản”.

Liên quan đến vụ việc, sáng 24/6, trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa nói: Vụ việc đang được điều tra làm rõ theo quy trình tố tụng. "Chúng tôi sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí sau" - ông nói.

Báo Người lao động trích dẫn đơn trình báo của ông T. cho rằng, nhóm người trên đã cố tình gài bẫy, quay clip để tống tiền ông với số tiền lên đến 5 tỷ đồng.

Trong đơn trình báo, ông H.Đ.T. cũng nêu rõ cách thức nhóm này tới nhà ông thế nào, để lại mảnh giấy có nội dung gì và yêu cầu ông phải làm theo, đưa cho chúng 5 tỷ đồng, nếu không thực hiện theo yêu cầu thì chúng sẽ tung clip lên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 27/5, xuất hiện một đoạn clip với tiêu đề "Nghi vấn Phó chủ tịch huyện Tĩnh Gia - Thanh Hóa (thời điểm chưa lên thị xã - PV) nhận hối lộ của doanh nghiệp" của một tài khoản YouTube "Mai Hong cuong"

Clip thể hiện cảnh người đàn ông được cho là ông T. đang nhận một cọc tiền loại mệnh giá 500.000 đồng.

Trao đổi với báo chí ngày 10/6, ông T. thừa nhận người trong clip là mình nhưng phủ nhận việc nhận tiền. Theo ông T., hồi tháng 5 có một người lạ vào phòng làm việc, trao đổi với ông việc làm thủ tục mua lại một mỏ đất đã hết hạn.

Cũng theo ông T., trong lúc nói chuyện thì người này đưa tiền, dù ông không nhận nhưng người này cứ dí tiền vào tay khiến ông phải chạy theo để trả lại tiền.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-pho-chu-tich-thi-xa-o-thanh-hoa-bi-to-nhan-hoi-lo-bat-4-nguoi-tong-tien-5-ty-dong-a328375.html