Vụ clip "thần y" chữa câm bằng cách rút lưỡi, móc họng: Sức khỏe "bệnh nhân" giờ ra sao?


Thứ 4, 14/04/2021 | 11:45


Cùng sự kiện

Công an cho biết, các "bệnh nhân" được "thần y" móc họng, kéo lưỡi để chữa câm điếc đều không khỏi, thậm chí còn bị rát họng, khó khăn trong ăn uống.

Công an cho biết, các "bệnh nhân" được "thần y" móc họng, kéo lưỡi để chữa câm điếc đều không khỏi, thậm chí còn bị rát họng, khó khăn trong ăn uống.

Liên quan đến vụ clip "thần y" chữa câm bằng cách rút lưỡi, móc họng, ngày 14/4, Giao Thông dẫn thông tin từ lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Công an huyện Tư Nghĩa đã triệu tập nam thanh niên trong clip được lan truyền trên mạng xã hội về cách trị bệnh câm, điếc bằng hình thức giật lưỡi, vỗ vào đầu... đến làm việc.

Hình ảnh "thần y" chữa bệnh cho người câm bằng cách móc họng, rút lưỡi. Ảnh: Giao Thông 

Theo đó, nam thanh niên trong clip được xác định là Nguyễn Thành N. (19 tuổi, trú thôn La Châu, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi).

Bước đầu, tại cơ quan công an, N. khai nhận là sinh viên năm nhất của một học viện âm nhạc. Trong dịp về quê đón Tết Nguyên đán 2021, N. đã tiến hành chữa bệnh câm điếc với mục đích giúp các bệnh nhân chứ không lấy tiền.

Cụ thể, có 3 người câm điếc được N. chữa trị bằng cách vỗ vào tai, bấm vào cổ và rút lưỡi rất giống cách chữa trị của ông Võ Hoàng Yên.

Ngoài ra, theo cơ quan công an, cả 3 bệnh nhân được N. móc họng, kéo lưỡi để chữa câm điếc đều không khỏi. Thậm chí, cách chữa trị này còn khiến các bệnh nhân bị rát họng, khó khăn trong ăn uống.

Được biết, sau lần chữa trị đầu tiên, N. đã hẹn các bệnh nhân này tiếp tục đến chữa trị trong thời gian tới thì bị công an kiểm tra và mời về làm việc.

Xét thấy hoạt động khám chữa bệnh của anh N. chưa gây hậu quả nghiêm trọng và mới vi phạm lần đầu nên cơ quan chức năng chỉ cảnh cáo, yêu cầu N. cam kết không tái phạm.

Thông tin về sự việc trước đó, Tiền Phong cho hay, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi cảnh nam thanh niên chữa bệnh câm điếc bằng phương pháp giống hệt "thần y" Võ Hoàng Yên khiến dư luận xôn xao.

“Thần y” mới xuất hiện này liên tục ấn, vỗ mạnh vào tai, rút lưỡi của thanh niên bị câm điếc, khiến bệnh nhân vô cùng đau đớn.

Sau đó hét lớn vào tai thanh niên câm điếc hỏi “Có nghe không”? Thấy người bệnh gật đầu, “thần y” này lập tức tuyên bố đã khỏi bệnh.

Ngoài chữa bệnh cho bé trai, một bé gái câm điếc cũng được nam thanh niên chữa trị bằng cách tương tự.

Sau khi bị rút lưỡi, cô gái gục xuống tỏ vẻ rất đau đớn. Nam thanh niên liền yêu cầu cô gái đếm số thứ tự. Khi nghe âm thanh ú ớ giống với tiếng đếm, thanh niên này khẳng định cô gái đã khỏi bệnh trong tiếng cảm ơn của người mẹ.

Bên cạnh đó, nam thanh niên này con căn dặn phụ huynh đưa con về nhớ làm việc thiện, chớ ăn đồ tầm bậy là dính lại bệnh.

Đồng thời yêu cầu cô gái được mình trị bệnh đến lạy trước bàn thờ trong khuôn viên nơi “thần y” mới xuất hiện trị bệnh.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-than-y-chua-cam-bang-cach-rut-luoi-moc-hong-suc-khoe-benh-nhan-gio-ra-sao-a362491.html