Vụ clip "thanh niên bị lột đồ, chôn sống": Lời chia sẻ bất ngờ của người bố


Thứ 2, 29/03/2021 | 07:28


Cùng sự kiện

"Gia đình bất lực rồi, không còn cách nào khác nên nhờ cháu dạy con. Nhưng không ngờ lại có chuyện như vậy, chắc ai đó chơi xấu nên quay clip đăng lên mạng..." anh H. n

"Gia đình bất lực rồi, không còn cách nào khác nên nhờ cháu dạy con. Nhưng không ngờ lại có chuyện như vậy, chắc ai đó chơi xấu nên quay clip đăng lên mạng..." anh H. nói.

Hình ảnh nam thanh niên bị nhóm người lấy cát vùi lấp - Ảnh cắt từ clip

Liên quan vụ clip "thanh niên bị chôn sống dưới hố cát" gây xôn xao dư luận, trao đổi trên Dân trí, anh Nguyễn Văn H. (bố nạn nhân, trú tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) chia sẻ, anh rất đau lòng khi sự việc đã đi đến bước này. Làm nghề lái xe tải mưu sinh, song mấy hôm nay vì quá buồn, anh không còn đủ tỉnh táo để tiếp tục công việc.

Được biết V. (17 tuổi, con trai anh H.) đang học lớp 11 tại một trường THPT trên địa bàn TP Vinh song gần đây, V. bỏ học nhiều ngày liền đi chơi với bạn bè. V. mới trở về nhà vài hôm trước khi có đoạn clip "chôn sống" phát tán trên mạng xã hội

Anh H. cho biết con trai mình quá hư hỏng, hai vợ chồng đã dùng nhiều cách khuyên can, dạy bảo con song bất thành. Vì quá bất lực nên mới đây, anh H. có nhờ một người cháu có biện pháp răn đe để V. sợ mà ngoan hơn.

"Gia đình bất lực rồi, không còn cách nào khác nên nhờ cháu dạy con. Nhưng không ngờ lại có chuyện như vậy, chắc ai đó chơi xấu nên quay clip đăng lên mạng. Gia đình tôi có nhờ cậy người khác dạy con cũng chỉ nhằm mục đích đưa cháu đi vào một quỹ đạo, nghe lời cha mẹ. Không ngờ sự việc đi quá xa khiến nhiều người hiểu nhầm", anh H. nói.

Trong diễn biến có liên quan, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, Trung tá Phạm Thành Long - Phó trưởng Công an TP Vinh, Nghệ An - cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự 13 người liên quan đến đoạn video clip "chôn sống" nam thanh niên để làm rõ về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ điều tra về hành vi làm nhục người khác và một số tội danh liên quan đến vụ án.

Cũng theo Tuổi Trẻ Online, bước đầu, theo lời khai của nhóm nghi phạm, V. (người bị "chôn sống") đã từng thuê xe máy của một người trong nhóm thanh niên này rồi mang đi cầm để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Bố mẹ V. cũng bất lực nên có nhờ một người trong nhóm nghi phạm răn đe V..

Ngày 25/3, nhóm thanh niên đưa V. đi đánh đập, bắt cởi áo, trùm đầu rồi "chôn sống" dưới hố cát như trong video đăng tải trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, trả lời báo chí, V. cho hay trước đó V. và bạn có uống rượu rồi thách đố nhau. Nhóm bạn đã quay clip vui như trên, hoàn toàn không có chuyện V. bị đánh hội đồng như mọi người nghĩ. Sau khi V. bị bạn chôn dưới hố, họ đã đưa V. lên tắm rửa và đưa V. về nhà.

"Được bố mẹ nạn nhân nhờ dạy dỗ, kèm theo bực tức vì bị cắm mất xe nên ngày 25/3, nhóm thanh niên mới đưa V. đi đánh đập như trong video đăng tải trên mạng xã hội. Qua lời khai ban đầu thì vụ việc có động cơ, có mối quan hệ như thế, nhưng nhóm này thực hiện hành vi quá phản cảm, thái quá.

Những hành vi trong video là vi phạm pháp luật. Tôi đã yêu cầu xử lý nghiêm minh, trước mắt là có những tội danh như 'bắt giữ người trái pháp luật, làm nhục người khác và một số tội danh khác", Báo Nghệ An dẫn lời Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An nói.

Trước đó, sáng 27/3, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video clip ghi lại cảnh được cho là một nam thanh niên bị hành hạ, sau đó lấp đất "chôn sống".

Hình ảnh từ video cho thấy, nam thanh niên bị một nhóm thanh niên khác lột quần áo, bị trói 2 tay ra phía sau...

Nạn nhân sau đó bị nhóm người này đưa xuống một cái hố đào sẵn. Tại đây, nam thanh niên này bị 1 thanh niên khác cầm sợi dây, dùng chân đạp vào người bắt nằm xuống hố.

Nam thanh niên này sau đó ngồi dậy van xin, nhưng không được buông tha. Nạn nhân sau đó bị trùm đầu bằng 1 cái bao chuẩn bị sẵn, rồi bắt nằm xuống hố, lấp cát lại.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-thanh-nien-bi-lot-do-chon-song-loi-chia-se-bat-ngo-cua-nguoi-bo-a360789.html