+Aa-
    Zalo

    Vụ container đâm Innova đi lùi trên cao tốc: VKS đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm

    ĐS&PL Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ container đâm Innova đi lùi trên cao tốc khiến 5 người tử vong, VKSND tỉnh Thái Nguyên không chấp nhận kháng cáo của tài xế xe container

    Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ container đâm Innova đi lùi trên cao tốc khiến 5 người tử vong, VKSND tỉnh Thái Nguyên không chấp nhận kháng cáo của tài xế xe container, đề nghị HĐXX giữ nguyên tội danh và hình phạt 4 năm 6 tháng tù.

    Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Sáng 4/6, tại phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ xe Toyota Innova đi lùi khiến 5 người tử vong, VKSND tỉnh Thái Nguyên đã nêu quan điểm luận tội đối với bị cáo Lê Ngọc Hoàng (lái xe container, 35 tuổi, ở Thái Bình).

    Đại điện VKSND tỉnh Thái Nguyên cho biết, cáo buộc bị cáo Hoàng lỗi Không giảm tốc độ khi gặp biển báo hiệu nguy hiểm "đi chậm", không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối thiểu khi phát hiện xe của bị cáo Sơn đang bật đèn cảnh báo phía trước.

    Trong khi đó, bị cáo Lê Ngọc Hoàng liên tục phản bác những cáo buộc của bản án sơ thẩm.

    Tài xế xe container cho biết khi cách xe của Sơn khoảng 70 m, tốc độ đang đi là 62 km/h, Hoàng đang đi ở làn giữa, đã chuyển chân ga sang rà phanh để chuẩn bị chuyển làn. Nhưng khi phát hiện làn bên trái có xe đi sau, bị cáo đã giữ nguyên xe di chuyển ở làn giữa.

    Khi khoảng cách giữa xe container và xe Toyota Innova còn khoảng 50 m, Hoàng mới nhận ra xe của Sơn đang lùi, nháy đèn và đuôi xe đang chếch về bên trái (chếch vào làn của Hoàng đang đi).

    Sau đó, vụ va chạm xảy ra khiến 5 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

    Trong phần luận tội, VKS đã đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Hoàng, giữ nguyên cáo buộc tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ với bản án tù 4 năm 6 tháng.

    Theo kết luận của cơ quan điều tra trước đó, chiều 19/11/2016, bị cáo Ngô Văn Sơn lái xe Innova chở 10 người trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lùi xe về hướng Hà Nội nhằm đi ra nút giao Yên Bình (huyện Sông Công, Thái Nguyên). Tài xế có bật đèn màu đỏ.

    Đúng lúc này, tài xế Lê Ngọc Hoàng lái xe container chở thép đi phía sau. Dù phát hiện xe Innova đi lùi nhưng Hoàng không nhấn phanh ngay mà muốn vượt lên để tránh xe của Sơn. Tuy nhiên, ở gương hậu bên trái, Hoàng thấy có xe đang đi đến nên không chuyển làn được.

    Khi còn cách xe Innova khoảng 10m, Hoàng đạp phanh và đánh lái về phía bên phải đường. Nhưng do khoảng cách gần nên đầu xe của Hoàng đâm vào đuôi xe ô tô của Sơn dẫn đến vụ tai nạn khiến 4 người trên chiếc Innova thiệt mạng, 6 nạn nhân khác bị thương.

    Cơ quan điều tra xác định bị can Ngô Văn Sơn lái xe khi hơi thở có nồng độ cồn. Sơn còn chở quá số người quy định và đi lùi xe trên đường cấm lùi. Tài xế này vi phạm các điều 8, 16 và 68 Luật Giao thông đường bộ; vi phạm Điều 202 Bộ luật Hình sự 1999.

    Bị can Lê Ngọc Hoàng không giảm tốc độ khi gặp biển báo hiệu nguy hiểm (biển báo "đi chậm") và xe ô tô phía trước cùng làn đường có đèn cảnh báo. Tài xế Hoàng vi phạm Điều 12 Luật Giao thông đường bộ; Điều 5 Thông tư 91 của của bộ GTVT và vi phạm Điều 202 Bộ luật Hình sự 1999.

    Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 14/2, TAND thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Hoàng 4 năm 6 tháng tù và Ngô Văn Sơn 9 năm tù, về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-container-dam-innova-di-lui-tren-cao-toc-vks-de-nghi-giu-nguyen-ban-an-so-tham-a325939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan