Vụ CSCĐ gây chết người ở Gia Lai: Đình chỉ công tác hai cảnh sát


Thứ 3, 19/08/2014 | 13:55


Chiều 19/8, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp khẩn về vụ tai nạn dẫn đến chết người có liên quan đến Cảnh sát Cơ động, buổi họp có sự tham gia của các bộ phận liên quan

Chiều 19/8, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp khẩn về vụ tai nạn dẫn đến chết người có liên quan đến Cảnh sát Cơ động, buổi họp có sự tham gia của các bộ phận liên quan và Công an tỉnh.

Một thanh niên chết sau va chạm với cảnh sát cơ động

Đoàn UBND tỉnh thăm và động viên gia đình có thân nhân gặp nạn.

Tại đây, qua nắm thông tin từ phía Cơ quan Cảnh sát Điều tra và thông tin phản ánh từ báo chí, ông Phạm Thế Dũng-Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo: Yêu cầu Công an tỉnh làm rõ vụ việc, lấy rõ lời khai từ các nhân chứng, tổ chức điều tra nhanh chóng, nếu chiến sĩ cảnh sát sai phạm phải xử lý đúng theo quy định của pháp luật; Bệnh viện tỉnh tập trung lo cho những người bị nạn. Ngay sau buổi họp, đoàn công tác UBND tỉnh đã đến thăm, động viên gia đình có thân nhân gặp nạn.

Liên quan đến vụ việc trên, theo lời kể từ các nhân chứng: Khoảng 20 giờ ngày 18/8, anh Lê Hoài Thương (21 tuổi), điều khiển xe mô tô BKS 81B1-034.45 chở theo phía sau là Trần Văn Bắc (19 tuổi) và Nguyễn Diệp Mạnh Cẩu (20 tuổi), cả 3 cùng trú tại tổ 15, phường Phù Đổng, TP. Pleiku cùng đi chơi.

Đến khoảng 21 giờ 45 phút cùng ngày, cả 3 chở nhau về, đến đoạn dốc trên đường Nguyễn Tất Thành (TP. Pleiku), thì nhóm của Thương nhìn thấy phía sau có một xe mô tô do 2 Cảnh sát Cơ động (chưa rõ danh tính và chức vụ của 2 chiến sĩ này) điều khiển và áp sát. Trong lúc bị rượt đuổi, Thương tăng tốc bỏ chạy và ngã mạnh xuống đường khi bị một Cảnh sát Cơ động đạp vào xe và dùng gậy đập vào người. Ngay sau vụ việc xảy ra, Cảnh sát Cơ động không hỗ trợ giúp đưa người gặp nạn đi cấp cứu và bỏ đi sau đó.

Một thanh niên chết sau va chạm với cảnh sát cơ động

Người thân đau buồn khi biết tin Thương tử vong sau tai nạn.

Hậu quả, Thương bị chấn thương nặng với vết thương gãy cổ, chấn thương sọ não và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Nạn nhân tử vong sau nửa ngày dù được các bác sĩ tích cực điều trị. 2 người đi cùng Thương bị các vết thương nhẹ ở tay và chân đang được điều trị tại bệnh viện.

Chiều 19/8, sau khi thi thể nạn nhân được gia đình đưa về nhà, phía Cơ quan Cảnh sát Điều tra phối hợp bộ phận chuyên môn và sự đồng ý của gia đình đã tiến hành phẫu thuật, giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân Thương.

Phía Công an tỉnh Gia Lai cho biết, 2 chiến sĩ liên quan trong vụ việc đã bị đình chỉ công tác và đang tiến hành lấy lời khai theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cscd-gay-chet-nguoi-o-gia-lai-dinh-chi-cong-tac-hai-canh-sat-a47047.html