Vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố vòi 6,2 triệu đồng: Xuất hiện tình tiết mới


Thứ 5, 04/06/2020 | 14:27


Liên quan đến vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố vòi 6,2 triệu đồng của người vi phạm, người tố cáo không nhớ mặt CSGT, số điện thoại đòi tiền cũng không liên lạc được.

Liên quan đến vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố vòi 6,2 triệu đồng của người vi phạm, người tố cáo không nhớ mặt CSGT, số điện thoại đòi tiền cũng không liên lạc được. Trong khi đó, Thượng úy CSGT bị tố cũng không thừa nhận sự việc.

Chiều ngày 4/6, TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo về tình hình kinh tế- xã hội. Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thế Lâm- Phó trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM đã thông tin về quá trình điều tra vụ việc CSGT Tân Sơn Nhất bị tố đòi tiền người vi phạm.

Theo đó, sau khi tiếp nhận vụ việc cán bộ Đội cảnh sát giao thông (CSGT) Tân Sơn Nhất bị tố đòi tiền người vi phạm, Công an TP.HCM đã tiến hành xác minh. Cụ thể, ngày 12/5, Thượng úy H.T.M (Cán bộ đội CSGT Tân Sơn Nhất) có lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh Thái Đặng Phú với lỗi vi phạm điều khiển mô tô không gắn biển số với xe có quy định gắn biển số và tạm giữ một giấy phép lái xe.

Chiếc xe máy của anh Phú. Ảnh: Tuổi Trẻ

Với việc tố cáo cán bộ CSGT trấn lột tiền người vi phạm, qua làm việc với anh Phú, người này đã cung cấp một số đoạn clip, ghi âm, hình ảnh và số điện thoại của người gọi đòi tiền. Tuy nhiên, ban đầu cán bộ CSGT bị tố cáo chưa thừa nhận sai phạm. Anh Phú cũng không nhớ mặt CSGT, số điện thoại gọi đòi tiền không liên lạc được nên đến thời điểm hiện tại chưa kết luận được sự việc.

Như tin tức đã đưa, anh Phú có đơn tố giác một cán bộ CSGT tên M. công tác tại Đội CSGT Tân Sơn Nhất cưỡng đoạt tiền của người vi phạm tới các cơ quan chức năng.

Anh Phú cho hay, vào đêm 12/5, anh chạy xe Exciter màu đỏ gắn biển "Xe xin số" trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) thì bị CSGT tên M. dừng phương tiện. Sau khi trình bằng lái và giấy biên nhận giao xe từ cửa hàng, Phú được CSGT thông báo mức phạt 6,2 triệu đồng đối với lỗi không gắn biển số.

Phú cho biết vì từ chối nộp phạt nên đã bị đưa cả người và xe về trụ sở Đội CSGT Tân Sơn Nhất trên đường Trần Huy Liệu (quận Phú Nhuận) để làm việc.

Tại đây, theo tố cáo của Phú, vị cán bộ M. đã lấy từ ví của anh 2 triệu đồng nhưng vẫn giữ lại bằng lái. Người vi phạm không nhận được bất kỳ biên bản nào từ viên CSGT. Khi ra về, Phú cho biết liên tục nhận được nhiều cuộc gọi của một người xưng tên M. hối thúc anh đưa thêm tiền.

Ngày 14/5, anh Phú làm đơn khiếu nại gửi đơn đến Thanh tra Công an TP.HCM và được đơn vị này giới thiệu làm việc với một cán bộ thuộc PC08.

Sau khi kết thúc buổi làm việc với cán bộ Phòng PC08, Phú được thông báo đến trụ sở Đội CSGT Tân Sơn Nhất. Tại đây, anh đề nghị trích xuất camera buổi làm việc trước thì được một cán bộ tự xưng là lãnh đạo của đơn vị trả lời rằng camera chỉ lưu dữ liệu được 1 ngày nên không xem hình ảnh được.

Tại buổi làm việc này, Phú cũng được CSGT tên M. xin lỗi và mong bỏ qua sự việc. Tuy nhiên, anh Phú không đồng ý và ra về, sau đó gửi đơn tố giác đến các cơ quan chức năng.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-csgt-tan-son-nhat-bi-to-voi-62-trieu-dong-xuat-hien-tinh-tiet-moi-a325974.html