Vụ cụ bà 75 tuổi cầm đầu "boongke ma túy" ở Thái Bình: Thông tin bất ngờ về gia đình bà trùm


Thứ 2, 18/01/2021 | 03:27


Cùng sự kiện

"Gia đình nhà này đã 4 đời buôn bán ma túy, đến cháu bây giờ cũng theo… Hầu hết những người trong gia đình bà này, kể cả con cháu cũng đều tham gia".

"Gia đình nhà này đã 4 đời buôn bán ma túy, đến cháu bây giờ cũng theo… Hầu hết những người trong gia đình bà này, kể cả con cháu cũng đều tham gia", vị Bí thư phường Quang Trung (Thái Bình) tiết lộ.

Cụ bà 75 tuổi điều hành tụ điểm ma tuý phức tạp tại Thái Bình bị bắt - Ảnh: VNN

Ngày 16/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Thái Bình) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan thực hiện lệnh khám xét và lệnh bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với bà Trần Thị Đàm (SN 1946, trú tại số nhà 50 B, tổ 4, phường Quang Trung, TP Thái Bình) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 17/1, trao đổi trên Dân Việt, Bí thư Đảng ủy phường Quang Trung Vũ Cao Cường cho biết, hiện sự việc liên quan đến "bà trùm" 75 tuổi cầm đầu ổ nhóm ma túy phức tạp trên đang được Công an tỉnh Thái Bình điều tra, làm rõ.

Theo vị Bí thư phường Quang Trung, "bà trùm" Trần Thị Đàm có lý lịch bất hảo, nhân thân xấu khi có nhiều tiền án, tiền sự.

Được biết, bản thân cụ bà 75 tuổi Trần Thị Đàm trước khi bị Công an tỉnh Thái Bình bắt khẩn cấp vào ngày 16/1 cũng mới thụ án 8 năm tù về tội danh mua bán trái phép chất ma túy về được một thời gian.

"Gia đình nhà này đã 4 đời buôn bán ma túy, đến cháu bây giờ cũng theo… Hầu hết những người trong gia đình bà này, kể cả con cháu cũng đều tham gia" – vị lãnh đạo Đảng ủy nơi "bà trùm" ma túy Trần Thị Đàm sinh sống thông tin.

Cũng theo Bí thư Đảng ủy phường Quang Trung, chính con trai bà Đàm hiện cũng đang thụ án liên quan đến việc mua bán trái phép chất ma túy.

Cơ quan điều tra dẫn giải nghi phạm Trần Thị Đàm (75 tuổi, áo tím) ra xe đặc chủng - Ảnh: TTO

Nói về tụ điểm ma túy phức tạp do cụ bà 75 tuổi cầm đầu, ông Cường cho biết, ổ nhóm này hoạt động tinh vi, theo kiểu boongke, thông qua các đường dây bán nhỏ lẻ chứ không phải hàng ngày cứ ầm ầm các đối tượng vào.

Do có hoạt động phi pháp nên gia đình này sống khép kín. Cơ quan chức năng hiện đã lập chốt ở khu vực để đảm bảo an ninh.

Trước đó, quá trình khám xét nơi ở của bà Đàm, cơ quan chức năng đã thu giữ và niêm phong lượng lớn chất ma túy các loại cùng các tang vật khác. Bước đầu xác định những người tham gia đường dây mua bán đều là con, cháu, người thân của bà Đàm.

Đây là một ổ nhóm buôn bán ma túy phức tạp, hoạt động tinh vi trong thời gian dài gây bức xúc dư luận. Ổ nhóm này lợi dụng nơi ở nằm trong con ngõ nhỏ, lắt léo kiểu ô bàn cờ để thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy, hằng ngày cử người cảnh giới để thấy có động là dễ tẩu thoát.

Cũng theo cơ quan công an, bà Đàm từng có nhiều tiền án tiền sự, mới mãn hạn 8 năm tù về tội danh mua bán trái phép chất ma túy. Con trai của bà Đàm hiện cũng đang thụ án tại trại giam với tội danh liên quan đến ma túy.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cu-ba-75-tuoi-cam-dau-boongke-ma-tuy-o-thai-binh-thong-tin-bat-ngo-ve-gia-dinh-ba-trum-a353023.html