Vụ cựu cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu đường dây ma túy "khủng": Người tình Việt của "ông trùm" là ai?


Thứ 2, 27/07/2020 | 02:06


Cùng sự kiện

Hoa Trân và Kim Soon-Sik - cựu cảnh sát Hàn Quốc (ông trùm đường dây ma túy khủng) - ở chung với nhau trong thời gian dài, đang tính đến chuyện kết hôn, thì cả hai bị bắt

Hoa Trân và Kim Soon-Sik - cựu cảnh sát Hàn Quốc (ông trùm đường dây ma túy khủng) - ở chung với nhau trong thời gian dài, đang tính đến chuyện kết hôn, thì cả hai bị bắt.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (bộ Công An) cho biết, các đơn vị đã triệt phá thành công, thu giữ 40 kg ma túy tổng hợp dạng đá; đồng thời bắt giữ 5 đối tượng nằm trong đường dây này, trong đó có 2 người Hàn Quốc, 2 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam.

Đặc biệt, đối tượng cầm đầu đường dây là Kim Soon-Sik (60 tuổi), cựu cảnh sát Hàn Quốc.

Nghi phạm Huỳnh Thị Hoa Trân - Ảnh: CAND

"Ông trùm" cùng người tình dự định kết hôn thì bị bắt

Báo Thanh Niên đưa tin, Kim Soon-Sik cùng người tình là Huỳnh Thị Hoa Trân (40 tuổi, trú tại quận Thủ Đức, TP.HCM) đã móc nối với băng nhóm tội phạm người Trung Quốc lập đường dây buôn ma túy.

Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C04) xác định Huỳnh Thị Hoa Trân đứng tên thành lập Công ty TNHH Xuất nhập khẩu máy và thiết bị công nghiệp APE (trụ sở đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức). Sau khi có tư cách pháp nhân, các nghi can làm thủ tục xuất những lô hàng đá xây dựng (granite) đi sang thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, theo C04, công ty mà Trân lập ra chỉ là công ty bình phong, không có tại địa chỉ đăng ký.

Hoa Trân và Kim Soon-Sik ở chung với nhau trong thời gian dài, đang tính đến chuyện kết hôn, thì cả hai bị bắt.

Trước khi đường dây ma túy của "ông trùm" Kim Soon-Sik bị triệt phá, công an xác định công ty của Hoa Trân đã xuất 5 lô đá granite qua thị trường Hàn Quốc. Hiện CQĐT vẫn đang phối hợp với Hàn Quốc để xác minh, không loại trừ những lô hàng này cũng có ma tuý.

Cất vó

Theo TTXVN, sau nhiều tháng theo dõi, toàn bộ những di biến động của các đối tượng trong đường dây ma túy xuyên quốc gia do người Hàn Quốc liên kết với người Trung Quốc thành lập đã được lực lượng chức năng xác định.

Từ đây, Cục phòng chống ma túy và tội phạm Bộ Đội Biên phòng, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (bộ Công An) đồng chủ trì đã phối hợp với đoàn Đặc nhiệm Biên phòng miền Nam, Cục điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) và hàng loạt cơ quan chức năng tại TP HCM đã thành lập chuyên án có tên A720P.

Khi thời cơ đã chín muồi, đúng 22h ngày 18/7, sau khi phát hiện các đối tượng cất giấu ma túy trong các khối đá granite từ kho có địa chỉ 15/1 phường Linh Đông (quận Thủ Đức) rồi chuyển đi bằng container đến cảng Cát Lái để xuất sang Hàn Quốc, lập tức 6 mũi trinh sát đồng loạt được lệnh lên đường.

Nghi can cầm đầu Kim SooSik - cựu cảnh sát Hàn Quốc (trái), bị Đại tá Nguyễn Văn Viện (Cục trưởng Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy) lấy lời khai - Ảnh: Bộ Công an.

0h30 ngày 19/7, khi các đối tượng đã vận chuyển hàng vào cảng Cát Lái tại vị trí line P17 và đang chuẩn bị khử trùng để đưa xuống tàu đi cảng Incheon (Hàn Quốc), Ban chuyên án ra lệnh đồng loạt bắt giữ và khám xét tại 6 địa điểm.

Tại cảng Cát Lái, lực lượng chức năng đã tạm giữ Đoàn Văn Nghĩa (SN 1977, trú tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, là lái xe container), đồng thời khám xét khẩn cấp container 20 feet có trọng lượng gần 30 tấn. Qua kiểm tra thì phát hiện 40kg ma túy dạng đá được giấu trong các khối đá granite.

Tại địa chỉ 15/1 phường Linh Đông (quận Thủ Đức), lực lượng chức năng tạm giữ 3 đối tượng là Kim Soon-Sik; Huỳnh Thị Hoa Trân; Nguyễn Thanh Phú (SN 1982, quốc tịch Việt Nam là thợ đóng đá).

Tại chung cư Sarimi (phường An Phú, quận 2), tổ công tác thứ 3 bắt một đối tượng người Trung Quốc. Tại quận 4, tổ công tác thứ 4 bắt thêm một đối tượng người Trung Quốc và thu giữ 27 viên ma túy tổng hợp cùng hàng loạt gói ma túy nhỏ dạng đá.

Tại chung cư Cantavil (quận 2), tổ công tác thứ 5 bắt giữ bắt giữ một đối tượng người Hàn Quốc và tại quận 9, lực lượng chức năng cũng tạm giữ 3 đối tượng khác để làm rõ vai trò liên quan.

Kho dùng làm nơi cất giấu ma túy tại quận Thủ Đức - Ảnh: Plo.vn

TTXVN dẫn lời Đại tá Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (bộ Công an) cho biết các đối tượng người nước ngoài lợi dụng việc xuất cảnh sang Việt Nam du lịch và có những mối quan hệ đối với người Việt Nam để tạo vỏ bọc và từ đó vận chuyển ma túy qua đường biển.

“Chuyên án chúng tôi khám phá thành công và đã bắt toàn bộ các đối tượng tham gia, từ đối tượng vận chuyển, đến các đối tượng tham gia đóng gói đến cả các lái xe, phụ xe và đặc biệt chúng tôi đã bắt, khám xét, thu giữ ma tuý trong container đã được kẹp chì”, Đại tá Nguyễn Văn Viện cho biết.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Viện, so với những chuyên án khác, chuyên án này có số lượng ma tuý không lớn nhưng có những "cái đặc biệt". Đó là lần đầu tiên phát hiện ra đối tượng là người Hàn Quốc và đặc biệt đối tượng cầm đầu đã từng công tác trong lực lượng cảnh sát Hàn Quốc 20 năm nên rất hiểu pháp luật, hiểu các biện pháp đối phó.

"Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng đã vận chuyển trót lọt 5 chuyến đi Hàn Quốc và chúng tôi đang xác định 5 chuyến đó có ma túy hay không”, Đại tá Viện cho biết thêm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuu-canh-sat-han-quoc-cam-dau-duong-day-ma-tuy-khung-nguoi-tinh-viet-cua-ong-trum-la-ai-a332064.html