Vụ đại gia mất gần 1,5 tỷ vì lan đột biến Hồng Minh Châu giả: "Siêu lừa" 34 tuổi bị bắt


Thứ 3, 08/09/2020 | 08:48


Bùi Văn Sỹ đem 2 chậu lan Hồng Minh Châu đến bán cho ông Thưởng giá 1,47 tỷ đồng. Khi phát hiện hoa lan mà Sỹ bán là giả, ông Thưởng đã báo công an.

Bùi Văn Sỹ đem 2 chậu lan Hồng Minh Châu đến bán cho ông Thưởng giá 1,47 tỷ đồng. Khi phát hiện hoa lan mà Sỹ bán là giả, ông Thưởng đã báo công an.

Một chậu phong lan đột biến Hồng Minh Châu mà đối tượng Sỹ đã bán cho ông Thưởng - Ảnh: Dân Việt

Chiều 7/9, Công an huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Văn Sỹ (34 tuổi, trú tại xã Đoàn Kết, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Viện KSND cùng cấp đã phê chuẩn các quyết định trên.

Trước đó, từ việc tham gia các nhóm chơi, kinh doanh phong lan trên mạng xã hội, trong các ngày 15/8 và 28/8, ông Đỗ Văn Thưởng (ngụ huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) đã mua của Sỹ 4 cây lan rừng Hồng Yên Thủy và 1 chậu Hồng Mỹ Nhân với giá 440 triệu đồng.

Sau đó, đến ngày 30/8, đối tượng Sỹ tiếp tục bán cho ông Thưởng 2 chậu phong lan đột biến Hồng Minh Châu với giá 1,47 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi nhận 2 chậu hoa lan đột biến tiền tỷ ông Thưởng quan sát và phát hiện 2 chậu lan đột biến Hồng Minh Châu mà Sỹ bán là "hàng giả" nên đã báo công an huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng).

Bị triệu tập lên cơ quan điều tra, Sỹ đã thừa nhận số hoa lan đã bán cho ông Thưởng đều là hoa lan thông thường, chứ không phải là hoa lan đột biến quý hiếm.

Công an huyện Di Linh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Văn Sỹ để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán hoa lan đột biến giả.

Theo Công an huyện Di Linh, lợi dụng phong trào chơi hoa lan, nhất là những giống lan hiếm hoặc loại đột biến, không ít đối tượng đã lập các tài khoản trên mạng xã hội rao bán lan phi điệp đột biến với giá từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỷ đồng.

Cơ quan chức năng huyện Di Linh khuyến cáo người dân nên thận trọng trong các hình thức giao dịch mua lan qua mạng xã hội để tránh trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dai-gia-mat-gan-15-ty-vi-lan-dot-bien-hong-minh-chau-gia-sieu-lua-34-tuoi-bi-bat-a338167.html