Vụ đại gia Thịnh "đồng nát" bị bắt: Chủ tịch xã tiết lộ bất ngờ


Thứ 2, 18/01/2021 | 14:54


Cùng sự kiện

Liên quan vụ đại gia Thịnh "đồng nát" bị bắt, Chủ tịch UBND xã Tân Hòa cho biết, Thịnh xây hàng chục căn biệt thự trên đất quốc phòng.

Liên quan vụ đại gia Thịnh "đồng nát" bị bắt, Chủ tịch UBND xã Tân Hòa cho biết, Thịnh xây hàng chục căn biệt thự trên đất quốc phòng.

Theo tin tức báo VnExpress đăng tải, Cơ quan an ninh điều tra bộ Công an vừa phối hợp Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt Phạm Đức Thịnh - Giám đốc Công ty CP vật tư thiết bị miền Nam để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Xác nhận với PV báo Đất Việt, ông Nguyễn Xuân Khải- Chủ tịch UBND xã Tân Hòa, huyện Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, Thịnh có biệt danh là Thịnh "đồng nát", 48 tuổi, quê ở TP. Hải Phòng, đang cư trú trên địa bàn vừa bị cơ quan công an bắt giữ.

Trước khi bị bắt, Thịnh "đồng nát" có nhiều sai phạm trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn xã Tân Hòa khi làm hàng chục căn biệt thự trên đất quốc phòng. Dù đã bị lập biên bản, yêu cầu ngưng thi công nhưng đến cuối tháng 11/2019, chính quyền địa phương phát hiện ông Thịnh vẫn lén lút xây biệt thự trái phép tại đây...

"Nhiều lần chính quyền địa phương có đến nhà riêng của ông Thịnh ở thôn Phước Thành để làm việc về những sai phạm của ông này trên đất quốc phòng nhưng ông Thịnh chống đối bằng cách khóa cửa, không đón tiếp. Điều đó đã gây khó khăn cho việc kiểm tra, xử lý sai phạm", ông Khải cho hay.

Chân dung Thịnh "đồng nát". Ảnh: VnExpress

Theo báo Người lao động, khu đất ông Thịnh đang sử dụng và xây dựng các công trình không phép trước đây thuộc đất quốc phòng, do Trường Sĩ quan Lục quân 2 quản lý.

Ngày 17/10/2019, Trường Sĩ quan Lục quân 2 phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành bàn giao mốc thực địa phần diện tích đất quốc phòng trả lại cho địa phương quản lý, bao gồm phần diện tích có các công trình xây dựng không phép của ông Thịnh.

Hồ sơ xử lý cho thấy, khu đất do ông Phạm Đức Thịnh đang sử dụng rộng hơn 43.000 m2, có một số công trình hiện trạng đã đổ đà kiềng, xây dựng tường gạch chưa hoàn thiện, mật độ xây dựng công trình trên đất với diện tích khá lớn. Còn một diện tích khác rộng 680 m2 đã ngừng thi công, có hiện trạng móng, xây đá chẻ, tường đang xây gạch.

Theo báo cáo của UBND thị xã Phú Mỹ thì tại các thời điểm kiểm tra, tất cả công trình này đều ngừng thi công, khóa cửa. Vì thế, đoàn không thể tiếp cận bên trong để xác minh cụ thể.

Ngoài ra, do việc vi phạm xây dựng có liên quan đến đất quốc phòng trước đây được trả lại, đồng thời khu đất vi phạm xây dựng được khóa kín, gây khó khăn trong việc kiểm tra, xử lý nên UBND thị xã Phú Mỹ từng có văn bản đề nghị Trường Sĩ quan Lục quân 2 phối hợp hỗ trợ, xem xét giải quyết về nguồn gốc đất, quá trình vi phạm và các vấn đề khác liên quan.

Vào năm 2016, Thịnh được biết đến là nạn nhân trong bị người tình thuê giang hồ "xử". 

Cụ thể, ngày 26/6/2016, tại xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, ông Thịnh đã bị đối tượng Trần Hữu Thịnh 38 tuổi, còn gọi Thịnh "cú lợn", quê Hải Phòng dùng súng bắn 2 phát, nhưng may mắn thoát chết.

Qua quá trình điều tra, công an xác định nguyên nhân vụ việc do mâu thuẫn tình ái giữa ông Thịnh và bà Hoàng Thị Ngọc Lan, 51 tuổi, người địa phương. Cụ thể, trước đó ông Thịnh và bà Lan có quan hệ tình cảm, làm ăn kinh tế, sống với nhau như vợ chồng, nhưng đến năm 2015, 2016 thì xảy ra mâu thuẫn.

Lúc này, bà Lan đem chuyện kể cho Thịnh "cú lợn" và nói "phải dạy cho ông Thịnh một bài học". Sau đó, Thịnh "cú lợn" được Nguyễn Văn Toàn, 37 tuổi, chở từ TP.HCM xuống TX.Phú Mỹ tìm gặp ông Thịnh và bắn 2 phát súng. Tuy nhiên, đạn lạc nên ông Thịnh may mắn thoát chết. Cả bốn người chủ mưu, tổ chức ám sát nạn nhân bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt 1-15 năm tù.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dai-gia-thinh-dong-nat-bi-bat-chu-tich-xa-tiet-lo-bat-ngo-a353097.html