Vụ đánh người tại trụ sở công an: Lời khai bất ngờ của anh vợ Đường "Nhuệ"


Thứ 2, 06/07/2020 | 03:30


Cùng sự kiện

Liên quan vụ Đường "Nhuệ" bị tố đánh người tại trụ sở công an, ngoài bà G. là nhân chứng có lời khai không đúng còn có người khác là anh vợ của Đường "Nhuệ"

Liên quan vụ Đường "Nhuệ" bị tố đánh người tại trụ sở công an, ngoài bà G. là nhân chứng có lời khai không đúng, còn một người khác cũng được xác định khai không có căn cứ. Người này là anh vợ của Đường "Nhuệ".

Công an phường Trần Lãm, nơi xảy ra vụ án 6 năm trước - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Liên quan vụ đánh người ở trụ sở công an phường Trần Lãm (Thái Bình) vào năm 2014, VKSND tỉnh Thái Bình đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, 49 tuổi, ngụ đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) về tội cố ý gây thương tích.

Trong vụ án này, bị hại là anh Mai Thế Duy (SN 1988, TP.Thái Bình). Anh Duy bị Đường "Nhuệ" dùng tay đánh vào mặt khiến anh này gãy xương, tỷ lệ tổn thương lên đến 15%.

Dân Việt trích dẫn cáo trạng thể hiện, trong vụ án, ngoài bà Nguyễn Thị Thanh G. (SN 1980, TP.Vinh, Nghệ An) là nhân chứng có lời khai không đúng, còn một người khác cũng được xác định khai không có căn cứ. Người này là Nguyễn Xuân B. (SN 1976, phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình, anh trai của Nguyễn Thị Dương (vợ Đường Nhuệ).

Tại biên bản ghi lời khai ngày 18/11/2014, anh Nguyễn Xuân B. khai không khớp với lời khai sau này.

Theo đó, thời điểm năm 2014, anh B. khai khoảng 8h ngày 18/11/2014, ở phòng tiếp dân Công an phường Trần Lãm có anh B, bà G., bà Đinh Thị Lý (mẹ đẻ anh Duy) và anh Duy. Nguyễn Xuân Đường sau đó cũng đến phòng tiếp công dân này.

Đường Nhuệ và bà Lý cãi nhau về việc bà Lý nói người đi cùng Đường ăn cắp xe của con bà Lý, lúc đó Duy đang ngồi đứng lên, can ngăn và nói: "Có gì thì từ từ giải quyết" thì Đường đi ra ngoài.

Khi Đường đi ra khỏi phòng thì bà Lý có la lên "Sao mọi người lại để thằng Đường vào đây định đánh tôi".

Nhưng tại các biên bản ghi lời khai ngày 14, 20, 26/4/2020, anh B. khai: Sáng ngày 18/11/2014, anh B. và bà G. không có mặt tại phòng tiếp dân Công an phường Trần Lãm.

Cơ quan điều tra nhận thấy, đủ căn cứ xác định khoảng 8h ngày 18/11/2014, anh B. có mặt tại phòng tiếp dân trên cùng với bà G., bà Lý, anh Duy và Đường Nhuệ. Cáo trạng nêu rõ, lời khai của anh B. là không có căn cứ.

Thanh Niên thông tin thêm, cáo trạng cũng nêu, sau khi vụ án được khôi phục điều tra, bà Nguyễn Thị Thanh G. đã thừa nhận có những lời khai không đúng trước đó.

Cụ thể, khi làm việc với cơ quan công an vào các năm 2014 và 2015, bà G. đều khai cùng với bà Lý có đến trụ sở Công an phường Trần Lãm vào sáng 18/11/2014 để giải quyết vấn đề xin việc cho cháu bà G. và không có ai đánh anh Mai Thế Duy tại phòng tiếp dân của Công an phường Trần Lãm.

Tuy nhiên, biên bản ghi lời khai và tự khai các ngày 14/4/2020, 27/4/2020, 15/5/2020 và 26/5/2020, bà G. đã khai: Khoảng 7h10 ngày 18/11/2014, bà G. cùng mẹ con bà Lý và Nguyễn Xuân B. đến trụ sở Công an phường Trần Lãm để giải quyết việc bà này nhờ bà Lý xin việc cho cháu mình.

Do công an phường đang họp ở tầng 2, nên tất cả vào phòng tiếp dân ở tầng 1. Khoảng 10 phút sau, Đường "Nhuệ" vào phòng tiếp dân và cãi nhau với bà Lý.

Đường "Nhuệ" dùng tay phải quàng cổ bà Lý, anh Duy đứng dậy can ngăn thì bị Đường dùng tay trái đánh vào vùng mặt bên phải.

Lý giải việc khai không đúng trước đây, bà G. cho biết, do ở nơi khác đến nên sợ hãi, không dám khai đúng. Lời khai của bà G. có diễn biến sự việc giống lời khai của anh Mai Thế Duy, bị hại trong vụ án này.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-nguoi-tai-tru-so-cong-an-loi-khai-bat-ngo-cua-anh-vo-duong-nhue-a329837.html