Vụ đánh người tại trụ sở công an: Xuất hiện nhân chứng khiến Đường "Nhuệ" phải cúi đầu nhận tội


Thứ 6, 12/06/2020 | 07:30


Cùng sự kiện

Tình tiết mới để công an phục hồi điều tra là một nhân chứng có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc đã cung cấp thông tin, tài liệu khiến Đường "Nhuệ" cúi đầu nhận tội.

Liên quan vụ Đường "Nhuệ" đánh người tại trụ sở công an phường Trần Lãm (Thái Bình), tình tiết mới để công an phục hồi điều tra là một nhân chứng có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc đã cung cấp thông tin, tài liệu khiến Đường "Nhuệ" cúi đầu nhận tội.

Trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình - nơi xảy ra vụ việc Đường "Nhuệ" đánh người gây thương tích - Ảnh: TTO

Ngày 11/6, trao đổi trên báo chí, Đại tá Nguyễn Xuân Hậu - trưởng Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình, cho biết cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình vừa có kết luận điều tra vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình.

Theo Đại tá Hậu, cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ, kết luận điều tra sang Viện KSND cùng cấp để đề nghị xem xét, truy tố bị can Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 49 tuổi - trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) về tội danh trên.

Liên quan đến vụ án này, ngày 12/6, Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật dẫn nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ và trước những chứng cứ không thể chối cãi thì Đường "Nhuệ" đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đây chính là một trong những cơ sở để cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của Đường "Nhuệ" trước khi ra kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang viện KSND TP.Thái Bình để xem xét, truy tố bị can Nguyễn Xuân Đường trước tòa trong thời gian tới.

Trao đổi trên Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật, ông Phạm Mạnh Tính - Viện trưởng viện KSND TP.Thái Bình xác nhận, cơ quan này đã nhận được hồ sơ, kết luận điều tra của cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình để chuẩn bị truy tố bị can Nguyễn Xuân Đường trước tòa về hành vi Cố ý gây thương tích.

Lãnh đạo Công an TP.Thái Bình có những trao đổi để trả lời cho lý do vì sao cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình từng phải ra quyết định tạm dừng điều tra vụ án Cố ý gây thương tích xảy ra tại trụ sở Công an phường Trần Lãm ngày 18/11/2014.

Bà Đ.T.L. và con trai tố Đường "Nhuệ" hành hung - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo lãnh đạo Công an TP.Thái Bình, lý do cơ quan điều tra buộc phải ra quyết định tạm dừng điều tra vụ án vào ngày 5/7/2015 là bởi sau khi kết thúc 6 tháng điều tra theo quy định (thời hiệu điều tra đã được gia hạn) nhưng khi đó vẫn chưa xác định được bị can.

Cụ thể, thời điểm đó chứng cứ để buộc tội Nguyễn Xuân Đường là chưa chắc chắn, mới chỉ có lời khai từ một phía của bà Đ.T.L. (SN 1964, trú tại đường Lý Thường Kiệt, phường Trần Lãm, TP.Thái Bình) và con trai là M.T.D. (SN 1987).

Đến ngày 14/4/2020, cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình ra quyết định phục hồi điều tra vụ án số 01, hủy quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án của cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình là do có thêm tình tiết mới.

Tình tiết mới để cơ quan CSĐT phục hồi điều tra là bởi một nhân chứng cũng có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc là chị N.T.T.G. (trú tại TP Hà Nội) đã hợp tác cùng với cơ quan điều tra, cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan vụ Đường “Nhuệ” hành hung mẹ con bà L.

VnExpress dẫn kết quả điều tra cho hay, năm 2012 bà Đ.T.L. được người tên Giang gọi điện thoại nhờ xin việc cho người quen. Bà L. viết giấy biên nhận 300 triệu đồng và hai năm sau bị Giang đòi lại tiền.

Tối 17/11/2014, bà L. bị nhóm đàn em của Đường "Nhuệ" đến nhà riêng ở thành phố Thái Bình đòi 300 triệu đồng cho Giang. Bị nhóm này uy hiếp, đe doạ nên bà L. gọi điện thoại trình báo Công an phường Trần Lãm và Cảnh sát 113. Khi công an xuất hiện, nhóm đòi nợ bỏ đi.

Hôm sau, bà L. cùng con trai M.T.D. và nhóm đòi nợ ra phòng tiếp dân Công an phường Trần Lãm giải quyết. Tại phòng tiếp công dân ở trụ sở công an phường, mẹ con bà bị Đường "Nhuệ" hành hung. D. bị đánh vỡ xương hàm mặt, thương tật 15%.

Ngày 5/1/2015, Công an TP Thái Bình khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích song 6 tháng sau tạm dừng điều tra với lý do chưa có đủ căn cứ, chưa xác định ai là người trực tiếp gây ra thương tích cho anh D. Mẹ con bà L. khai bị Đường "Nhuệ" đánh nhưng ông ta phủ nhận.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-nguoi-tai-tru-so-cong-an-xuat-hien-nhan-chung-khien-duong-nhue-phai-cui-dau-nhan-toi-a326870.html